8 thương thiệu thời trang ở châu Á đang "rút cạn ví tiền" của chị em

Emdep.vn - Dưới đây là 8 thương hiệu thời trang bền vững hàng đầu châu Á được được yêu thích hiện nay.

1. Lantern Sense

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Trevor Ng và Lala Yang thành lập Lantern Sense tại Hồng Kông vào năm 2014. Tình yêu triết học, hội họa kỹ thuật số và nhiếp ảnh của họ đã tạo ra một nhãn hiệu thời trang nữ đương đại với những đường cắt tinh tế, hình in thú vị và hiện đại đơn giản. Bộ sưu tập của họ gợi nhớ đến bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của Raf Simons cho Dior, mang vẻ lập dị đáng yêu của Marc Jacobs. Các bản in độc đáo và bảng màu tinh tế tạo nên bộ trang phục tinh tế nhưng thú vị mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng đánh giá cao.Và thực tế là họ chỉ sử dụng các loại vải sang trọng bền vững cho bộ sưu tập hoa anh đào.

2. A.C.F Clothing

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Cách tiếp cận thời trang bền vững của ACF Clothing rất tuyệt vời. Thương hiệu này vay mượn từ triết lý của nền kinh tế tuần hoàn. Và thay vì tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới để giải quyết vấn đề, thương hiệu sử dụng hàng tồn kho từ các nhà sản xuất và đưa vào trang phục đường phố cho thế hệ Y. Và bạn sẽ vui mừng khi biết rằng các sản phẩm của họ là thuần chay 100%. Đây là các loại vải không hữu cơ và không phân hủy sinh học dễ dàng như áo phông cotton 100%. Tuy nhiên, nó có tuổi thọ cao hơn cho quần áo thông thường, miễn là bạn bảo quản đúng cách. Ngoài ra, bạn có thể chọn hàng may mặc chất lượng tuyệt vời mà sang trọng và vượt thời gian. 

3. Studio Membrane

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Hiroaki Tanaka - nhà thiết kế Studio Membrane sử dụng các loại vải có thể phân hủy sinh học như len, được dệt trong một quy trình kỹ thuật Nhật Bản kumiko - nghệ thuật nối gỗ mà không cần sử dụng đinh. Tanaka bện các sản phẩm may mặc lại với nhau thay vì may, tạo thành một vật trang trí. 

4. Doodlage

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Xuất phát từ Ấn Độ, Doodlage là thương hiệu không lãng phí vật liệu bằng cách đưa vải vụn vào các sản phẩm khác như phụ kiện, túi xách và thậm chí cả tag sản phẩm. Họ đã làm mọi thứ từ áo sơ mi cổ điển đến jumpsuit hiện đại với mức giá hợp lý. Điều đáng nói là họ làm điều này trong khi sản xuất hàng may mặc chất lượng cao. Ngay cả bao bì của họ cũng rất bền vững. Họ sử dụng nhựa có thể phân hủy bao bì, vì vậy thay vì ném  vào thùng rác hoặc thùng tái chế, bạn có thể sử dụng bao bì làm phân bón cho cây trồng trong nhà. 

5. Style Theory

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Có bao nhiêu người trong chúng ta mua một bộ trang phục tới một sự kiện và rồi lại cho vào tủ quần áo, không bao giờ mặc nữa? Style Theory có một dịch vụ cho thuê trang phục thiết kế dựa trên thuê bao ở Đông Nam Á, bạn có thể thuê chiếc váy trong mơ của mình, mặc nó đến một sự kiện và không gặp không rắc rối. 

6. Matter

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Matter thuộc về một làn sóng mới của các doanh nghiệp xã hội thời trang. Họ chủ yếu là một doanh nghiệp thời trang có động lực xã hội và đi xa hơn để tìm nguồn nguyên liệu và sản xuất. Mục đích của họ là để làm cho sản xuất thủ công nông thôn bền vững và cách tiếp cận của các nhà thiết kế đối với quy trình của họ. Vì vậy, bằng cách mua sắm tại Matter, bạn không chỉ hỗ trợ một thương hiệu thời trang bền vững mà còn giúp bạn tiếp xúc với các sản phẩm thủ công. Quần áo của họ không chỉ là quần áo mà còn là những câu chuyện khiến phụ nữ đương đại trân trọng. 

7. Esse

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Có nguồn gốc từ tiếng Latin thời trung cổ, Esse có nghĩa là sự tồn tại của Hồi giáo hay là một người khác, và là một nhãn hiệu thời trang nữ sinh thái với các thiết kế cổ điển và vượt thời gian. Thương hiệu này tập trung rất nhiều vào các loại vải bền vững như tencel, tre và 100% cotton hữu cơ thân thiện với môi trường hơn các loại vải thông thường áp dụng phương pháp xử lý hóa học. Bạn có thể mặc đồ của Esse để phù hợp với bất kỳ dịp nào mà không phải mua sắm thường xuyên. 

8. Anita Dongre

8 thương hiệu châu Á bền vững nào đang khiến chị em mê mệt hiện giờ?

Anita Dongre là một nhãn hiệu thời trang Ấn Độ giúp duy trì hàng thủ công truyền thống của Ấn Độ thông qua hoạt động kinh doanh. Đây cũng có thể được coi là một doanh nghiệp xã hội vì thương hiệu trao quyền cho phụ nữ bằng cách thuê phụ nữ thiết kế sản phẩm. Mỗi mảnh vải được in bằng tay, thêu tay và dệt tay giúp quần áo trở nên độc đáo. Hàng may mặc của Anita Dongre mang lại vẻ sang trọng và các chi tiết phức tạp cho các dịp khác nhau.

Ngọc Huyền – Theo Harpersbazaar

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa