Muốn ngủ ngon, bụng dạ đỡ mệt mỏi cần tránh ngay những thực phẩm sau đây

Emdep.vn - Các đồ ăn sau mà ăn vào buổi tối sẽ không tốt cho sức khỏe, bạn cần tránh.

Bạc hà

Mặc dù bạc hà có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nó lại có thể khiến bạn mất ngủ. Nếu có thói quen nhai kẹo cao su bạc hà hay uống một tách trà bạc hà sau bữa tối, bạn nên thay đổi thói quen này để có giấc ngủ ngon.

Bông cải xanh

Hầu hết các loại rau, đặc biệt là bông cải xanh, bắp cải, cà rốt và súp lơ, có lượng chất xơ không hòa tan cao di chuyển chậm qua hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều thực phẩm gây khó ngủ này gần với thời gian đi ngủ, cơ thể sẽ phải hoạt động để tiêu hóa chúng trong khi bạn đang cố gắng ngủ ngon.

Hành tây

Hành tây có thể gây chướng bụng và đầy hơi vì chúng chứa chất xơ hòa tan gọi là fructans. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy đảm bảo rằng bữa tối không chứa nhiều hành tây.

Muốn ngủ ngon, bụng dạ đỡ mệt mỏi cần tránh ngay những thực phẩm sau đây

Ăn chuối

Chuối cực tốt cho sức khỏe cũng như nằm trong danh sách thực phẩm giảm cân an toàn. Nhưng ăn chuối lúc nào là tốt và lúc nào là không tốt không phải tất cả chúng ta đều biết.

Chuối nếu ăn vào buổi tối sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt đâu nhé vì niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu.

Bạn chỉ nên ăn chuối vào buổi trưa để giúp hỗ trợ tiêu hóa nha.

Ăn trái cây nhiều vitamin C

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ. Tuy nhiên, không phải chúng ta muốn ăn trái cây lúc nào cũng được, đặc biệt là những trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi. Khi ăn vào buổi tối vitamin C sẽ hóa thành chì trong bụng chúng ta gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng thêm hàm lượng axit trong dạy dày gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày.

Ăn nhiều vào buổi tối còn dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng khiến chúng ta khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn.

Do đó, bạn nên hạn chế ăn những loại trái cây này sau bữa cơm tối nha, nếu muốn ăn chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cách cơm tối 30 phút để thức ăn được tiêu hóa bớt nha.

AM (tổng hợp)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa