Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Emdep.vn - Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi tập thể dục bạn cần tránh ngay và luôn.

Không khởi động

Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Khởi động là một trong những bước quan trọng nhất khi tập bất cứ bộ môn thể dục nào dù là nâng tạ, các bài tập ở cường độ cao, yoga, khiêu vũ,… Các bài tập khởi động và giãn cơ giúp cơ thể chuẩn bị cho các bài tập tiếp theo. Thêm vào đó, khởi động sẽ ngăn ngừa thương tích, ngừa mệt mỏi và chuột rút cơ.

Không nâng tạ

Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Rất nhiều người tới phòng tập để giảm cân, họ chỉ thực hiện các bài tập ở cường độ cao như chạy bộ, đạp xe,… Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp các bài tập ở cường độ cao với nâng tạ. Chỉ thực hiện một trong hai hình thức tập thể dục không thể giúp bạn giảm cân, vì quá trình trao đổi chất mới tăng khi cả hai bài tập đều được thực hiện.

Không lập kế hoạch định kỳ

Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Khi bạn bắt đầu tập thể dục, bạn phải có một kế hoạch tập luyện cố định cho mỗi ngày trong tuần. Bạn phải lên lên kế hoạch trước để khi đến phòng tập, bạn biết chính xác bạn đang làm gì. Bằng cách này, bạn sẽ thực hiện được các bài tập có cường độ cao hơn và ngăn bạn nghỉ tập giữa chừng.

Tập luyện quá mức

Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Mặc dù bạn đang luyện tập nghiêm túc vì bạn muốn thấy kết quả nhanh chóng, cơ thể bạn vẫn cần nghỉ ngơi và thời gian để hồi phục. Tập thể dục quá mức và mệt mỏi cũng có thể làm cho bài tập của bạn không hiệu quả vì cơ thể bạn không có đủ thời gian để hồi phục. Vì vậy, bạn không nên tập luyện quá mức.

Không thay đổi thói quen tập luyện

Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Thực hiện các bài tập tương tự trong cả ngày hay hơn một tháng có thể không đạt hiệu quả và bạn sẽ không thấy kết quả. Điều này là bởi vì các cơ bắp được điều chỉnh theo thói quen tập thể dục và chúng sẽ không hoạt động chăm chỉ sau một thời điểm. Nếu bạn tiếp tục thay đổi thói quen tập thể dục, cơ bắp của bạn phải tiếp tục làm việc chăm chỉ để điều chỉnh thường xuyên.

Không uống nước tại phòng tập thể dục

Muốn cải thiện sức khỏe và có thân hình cân đôi bạn đừng làm những điều này khi tập thể dục

Chúng ta đã biết rằng một người bình thường phải uống ít nhất 2 lít nước trong một ngày để duy trì sức khỏe. Hầu hết chúng ta cũng biết rằng uống nước trước và sau một buổi tập luyện là điều bắt buộc. Tuy nhiên, không nhiều người trong chúng ta uống nước trong khi luyện tập, giữa các bài tập. Uống nước có thể giúp bạn tiếp tục tập luyện trong suốt thời gian tập và phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

Ngọc Huyền – Theo Boldsky

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa