Không cần thuốc, áp dụng các biện pháp này cơn đau vai sẽ nhanh chóng giảm xuống

Emdep.vn - Dưới đây là một số biện pháp không dùng thuốc giúp giảm đau vai hiệu quả bạn không thể bỏ qua.

Liệu pháp chườm lạnh

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Chườm lạnh có thể là cách tốt nhất để kiểm soát cơn đau vì nó làm các mô bị tổn thương tê liệt trong một thời gian nhất định, giúp giảm đau vai hiệu quả. Bạn có thể chườm túi đá lạnh được quấn trong một chiếc khăn mềm lên vai bị đau trong khoảng 20 phút. Chườm lạnh ít nhất 5 lần một ngày sẽ làm giảm đau vai. Liệu pháp chườm lạnh đặc biệt hiệu quả đối với những chấn thương mới.

Chườm nóng

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Chườm nóng thường được sử dụng trị các chấn thương cũ. Nếu bạn bị đau vai lâu, một miếng gạc nóng sẽ làm thư giãn các cơ bắp căng cứng và căng cứng ở vùng vai bị đau bằng cách tăng lưu thông máu. Bạn có thể áp dụng chườmn nóng dưới nhiều hình thức khác nhau: Đệm sưởi, túi nước nóng hoặc thậm chí là một chai nước nóng. Nếu bạn đang sử dụng một miếng nóng điện, bạn hãy đảm bảo mức độ nóng ở mức trung bình và không cao. Điều này là do phản ứng của cơ thể với mức nhiệt trung bình là tốt hơn so với mức nhiệt cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm nước nóng. 

Tinh dầu oải hương

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Dầu oải hương có thể giúp giảm đau vai vì nó có tác dụng giảm đau và chống viêm cực tốt. Bạn hãy thêm vài giọt dầu oải hương vào bồn tắm và ngâm mình trong khoảng 30 phút. Ngoài việc giúp giảm đau vai, dầu hoa oải hương còn có thể giúp thư giãn tâm trí, giảm đau cổ và lưng.

Bột nghệ

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Chất curcumin có trong nghệ có thể giúp chống viêm, đau và sưng vai hiệu quả. Bạn có thể trộn bột nghệ với dầu dừa và thoa lên vai bị đau. Để khô và làm sạch vai sau 30 phút.

Trà gừng

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Gừng là một loại gia vị thơm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả tác dụng giảm đau. Giống như nghệ, gừng cũng có tác dụng chống viêm. Nó hoạt động bằng cách kích thích lưu lượng máu đến khu vực bị tổn thương. Để giảm đau bạn hãy uống trà gừng.

Nước chanh

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Nước chanh là một nguồn chứa chất chống oxy hóa giúp chống viêm và giảm đau. Đặc biệt đối với các cơn đau liên quan đến viêm khớp, nước cốt chanh được coi là một phương thuốc tuyệt vời. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và trộn với nước và mật ong và uống thường xuyên sẽ không còn bị đau vai nữa.

Bạc hà

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Bạc hà có đặc tính chống thần kinh. Thuốc chống thần kinh là một tác nhân gây đau dọc theo dây thần kinh. Đó là lý do tại sao bạc hà rất hiệu quả trong việc trị cơn đau cơ vai. Đôi khi cơn đau bắt nguồn từ những dây thần kinh và tới các cơ bắp. Bạc hà làm tê liệt các khu vực bị đau và làm dịu cơn đau vai. Tất cả những gì bạn cần làm để lấy một cây bạc hà, nghiền một ít lá bạc hà và đổ thêm nước. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên vai và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước lạnh.

Muối Epsom

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Muối Epsom có ​​khả năng làm giảm đau và tăng tốc quá trình chữa bệnh. Muối Epsom phân hủy thành magiê và sunfat khi trộn với nước. Sau khi bạn pha muối Epsom với nước tắm và ngâm mình trong đó khoảng 30 phút, muối sẽ xâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ nhỏ trên da. Sau đó, muối làm dịu các khớp và cơ bắp cứng, giúp giảm đau vai.

Massage vai

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Massage là một trong những cách tốt nhất để giảm đau, và cả đau vai. Massage vai sẽ gây áp lực lên các mô cứng và sẽ làm dịu đi. Ngoài ra, massage vai có thể làm tăng lưu lượng máu đến khu vực bị đau. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để massage để có kết quả tốt hơn.

Duỗi vai

Thực hiện những biện pháp này tại nhà là bạn không còn chịu cảnh đau vai nữa

Đây là những bài tập nhẹ mà bạn nên thực hiện hai lần hoặc ba lần mỗi ngày. Đầu tiên, bạn nâng cánh tay thẳng lên và hạ xuống. Mở và đóng tủ cũng có thể giúp vai căng ra. Tuy nhiên, bạn hãy làm nóng cơ vai bằng một miếng đệm nhiệt hoặc tắm nước ấm trước khi thực hiện những bài tập này. 

Ngọc Huyền – Theo Thehealthsite

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa