Bị đau dạ dày sau khi tập luyện chớ chủ quan, đây là 3 nguyên nhân bạn ít ngờ tới

Emdep.vn - Dưới đây là 3 lý do tại sao bạn bị đau dạ dày sau khi tập luyện.

Chứng ợ nóng và trào ngược

Bị đau dạ dày sau khi tập luyện chớ chủ quan, đây là 3 nguyên nhân bạn ít ngờ tới

Những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản luôn phàn nàn về chứng ợ nóng hoặc đau dạ dày. Điều này xảy ra khi axit dạ dày trào ngược lên thực quản. Một số bài tập có thể làm nặng thêm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản và gây ra chứng ợ nóng. 

Đôi khi, ngay cả những người không bị trào ngược dạ dày thực quản cũng có thể bị ợ nóng sau khi tập luyện do axit dạ dày trào ngược lên thực quản. Các bài tập như chạy bộ hoặc thể dục nhịp điệu, lắc chất lỏng trong dạ dày dẫn đến chứng ợ nóng hoặc trào ngược. Ngay cả các bài tập như xoắn hoặc xoay cơ bụng có thể gây ợ nóng.

Mất nước

Bị đau dạ dày sau khi tập luyện chớ chủ quan, đây là 3 nguyên nhân bạn ít ngờ tới

Sau một buổi tập luyện nghiêm ngặt, cơ thể bị mất nước do gắng sức. Điều này làm chậm tốc độ thức ăn vào cơ thể. Thức ăn di chuyển chậm qua đường tiêu hóa có nghĩa là cơ thể sẽ hấp thụ nhiều nước hơn, dẫn đến việc tiêu hóa thức ăn chậm. Nếu bạn mất nước bạn có thể bị chứng khó tiêu.

Tập thể dục ngay sau khi ăn

Bị đau dạ dày sau khi tập luyện chớ chủ quan, đây là 3 nguyên nhân bạn ít ngờ tới

Tập thể dục sau khi ăn no cũng có thể gây ra các vấn đề liên quan đến dạ dày. Nếu bạn tập thể dục ngay sau khi ăn, cơ thể sẽ bị rối loạn. Nó tập trung vào cơ bắp chứ không phải hệ tiêu hóa, khiến dạ dày cảm thấy nặng nề và đầy hơi. Vì vậy, bạn không nên tập thể dục ngay sau khi ăn và cũng không ăn ngay sau khi tập thể dục. Nếu bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày bạn hãy ăn 2 tiếng sau khi ăn hoặc tập thể dục.

Ngọc Huyền – Theo Timesofindia

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa