5 siêu thực phẩm giàu protein dễ kiếm bạn nên ăn hàng ngày mới khỏe mạnh “phăm phăm”

Emdep.vn - Dưới đây là những thực phẩm giàu protein bạn không nên bỏ qua.

Cá ngừ

5 siêu thực phẩm giàu protein dễ kiếm bạn nên ăn hàng ngày mới khỏe mạnh “phăm phăm”

Cá ngừ chứa protein nạc. 141 gram cá ngừ chứa 32 gram protein. Bạn nên bổ sung cá ngừ vào chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể ăn cá ngừ với bánh sandwich, salad, hoặc nấu với mì ống.

Hạt dưa hấu

5 siêu thực phẩm giàu protein dễ kiếm bạn nên ăn hàng ngày mới khỏe mạnh “phăm phăm”

Lần tới khi bạn ăn dưa hấu, hãy chú ý đến hạt dưa hấu. Theo chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa Colene Stoernell, hạt dưa hấu là chế độ ăn thuần chay. Không chỉ là một nguồn protein thực vật, hạt dưa hấu còn giàu sắt, magiê và kẽm. Bạn nên ăn hạt dưa hấu rang thay vì ăn các đồ ăn vặt không lành mạnh.

Đậu lăng

5 siêu thực phẩm giàu protein dễ kiếm bạn nên ăn hàng ngày mới khỏe mạnh “phăm phăm”

Đậu lăng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giá rẻ và là thực phẩm hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng của bạn. Bạn có thể sử dụng đậu lăng xanh làm món salad và đậu lăng đỏ làm món cà ri cay. Đậu lăng rất giàu carbs và chất xơ. Một khẩu phần đậu lăng chứa khoảng 18 gram protein và một phần ba lượng chất sắt được khuyến nghị nên ăn hàng ngày.

Cá mòi

5 siêu thực phẩm giàu protein dễ kiếm bạn nên ăn hàng ngày mới khỏe mạnh “phăm phăm”

Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Stella Metsovas khuyên bạn nên ăn 3 hộp cá mòi mỗi tuần. 85 gram cá mòi chứa hơn 18 gram protein, cũng như selen và vitamin D. Cá mòi cũng chứa nhiều omega-3. Ăn cá mòi tốt cho xương.

Sữa chua Hy Lạp

5 siêu thực phẩm giàu protein dễ kiếm bạn nên ăn hàng ngày mới khỏe mạnh “phăm phăm”

Sữa chua Hy Lạp đầy đủ protein. Một cốc sữa chua Hy Lạp không béo có khoảng 24 gram protein tương đương với bốn quả trứng.

Ngọc Huyền – Theo Asiaone

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa