1001 công dụng thần kỳ của cây mã đề mà bạn nên biết

Lam Anh 2016-03-25 18:00
- Cây mã đề có thể hút độc, làm lành vết thương trên bề mặt da, đồng thời rất tốt cho hệ tiêu hóa, chữa bệnh đường hô hấp cùng nhiều công dụng thần kỳ khác.
Cây mã đề là loại thuốc quý đến từ thiên nhiên, có thể chữa được rất nhiều căn bệnh từ trong ra ngoài. Không chỉ xuất hiện ở Việt Nam hay các nước Châu Á, mã đề còn được sử dụng phổ biến ở Châu Âu và những vùng đất đá khô cằn tại Châu Mỹ. 
Hút độc tố, chữa lành vết thương
Nhờ có đặc tính làm se tự nhiên mà cây mã đề có khả năng hút độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Với công dụng này, bạn có thể nghiền, nhai loại cây này và đắp trực tiếp lên vết ong đốt, bọ cắn, nốt mụn, vết thương do mảnh thủy tinh hoặc các mảnh vụn ghim sâu trong da hay các nốt phát ban… Bạn có thể đắp kín vết thương bằng mã đề và để nguyên trong 4-12 tiếng để cây thuốc phát huy tác dụng.
Mã đề là một chất xoa dịu và làm lành vết thương hiệu quả trong nhiều trường hợp cấp cứu. Bên cạnh đó, loại cây thảo dược này còn là phương thuốc tuyệt vời để xoa dịu và chữa lành bệnh trĩ.
1001 công dụng thần kỳ của cây mã đề mà bạn nên biết
Chữa lành cho hệ tiêu hóa
Đối với những người có hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nặng nề do thuốc khác sinh, thuốc kháng viêm, dị ứng thức ăn hay bệnh đường ruột Celiac, cây mã đề sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của mình. Lá và hạt cây đều có tác dụng làm lành cho hệ tiêu hóa đang bị tổn thương. Lá có thể được chế biến thành món ăn, làm trà uống hoặc sấy khô. Phần hạt cây có thể xay nhỏ hoặc nấu lấy nước uống dùng trước bữa ăn, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể giúp bạn giảm cân.
Chữa các bệnh đường hô hấp
Do mã đề có nhiều khoáng chất silica nên loài cây quý này là một loại thuốc long đờm cực hiệu quả, rất có ích cho nhiều căn bệnh về đường hô hấp như ho, cảm lạnh hay bệnh về phổi.
Ngoài những công dụng nói trên, mã đề còn rất có ích cho chị em phụ nữ trong những kỳ kinh nguyệt khó chịu, giải quyết nhiều vấn đề về da mặt và thậm chí còn có thể chữa bệnh viêm khớp. Loại cây này còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như súp hay chế biến salad.
Lam Anh - Nguồn: HTP

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 phút tập yoga mỗi ngày giúp bạn gái có được vòng eo nhỏ, đôi chân dài tít tắp