1001 công dụng bất ngờ của tinh dầu hạt bưởi

2016-07-15 19:15
- Những lợi ích mà tinh dầu hạt bưởi mang lại dưới đây có thể khiến bạn ngỡ ngàng.

Tinh dầu hạt bưởi được tạo ra từ chính hạt của quả bưởi và cùi bưởi. Ít ai biết tinh dầu hạt bưởi chứa nhiều các chất chống oxy hóa và kháng sinh.

Năm 1972, các bác sỹ đã nghiên cứu công dụng của tinh dầu hạt bưởi và các chất có trong thuốc dạng viên và dạng nước, và nhận thấy chúng có tác dụng tương đồng. Những lợi ích mà tinh dầu hạt bưởi mang lại sau đây có thể khiến bạn ngỡ ngàng.

Điều trị nấm móng chân

Theo Earl Mindell, một chuyên gia dinh dưỡng, trong hạt bưởi có chất chống nấm hiệu quả. Đó là lý do vì sao đây là phương thuốc hữu hiệu trị  bệnh nấm móng chân.

Một nghiên cứu năm 1990 được công bố trên Tạp chí Y học Orthomolecular cho thấy chiết xuất hạt bưởi hiệu quả hơn 18 loại thuốc trị nấm có trên thị trường.

Tiến sĩ Andrew Weil khuyên những người bị nấm móng chân, móng tay nên thoa tinh dầu hạt bưởi hai lần mỗi ngày. Thực hiện đều đặn trong 2 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

1001 công dụng bất ngờ của tinh dầu hạt bưởi

Giảm cholesterol

Năm 1988, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng của tinh dầu hạt bưởi với sức khỏe tim mạch. Họ phát hiện ra rằng ngay cả trong trường hợp không thay đổi lối sống, tinh dầu hạt bưởi vẫn có thể giảm đáng kể lượng cholesterol xấu.

Một nghiên cứu khác kết luận rằng tinh dầu hạt bưởi có tác dụng này vì nó có khả năng hỗ trợ các lipid bình thường.

Cholesterol cao là yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Bạn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh này với tinh dầu hạt bưởi.

Phòng chống và điều trị ung thư

Vào năm 2013, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Ung thư của Đại học Colorado cho biết tinh dầu hạt bưởi có khả năng cản trở sự sinh sôi của tế bào ung thư.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tinh dầu hạt bưởi có thể phát hiện và tiêu diệt tế bào ung thư, giữ cho các tế bào khỏe mạnh còn nguyên vẹn.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Kentucky cho thấy tinh dầu hạt bưởi khiến 76% các tế bào bệnh bạch cầu chết đi. Nó làm điều này bằng cách kích hoạt một loại protein được gọi là JNK, giết chết tế bào ung thư. Vì thế bổ sung ít nhất là 150mg tinh dầu hạt bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn tự bảo vệ mình trước nguy cơ ung thư.

Chống lão hóa

Sự tích tụ của các gốc tự do là nguyên nhân gây ra lão hóa của các tế bào trong. Các gốc tự do mang điện tích âm lấy electron từ các tế bào khỏe mạnh, khiến tế bào khỏe mạnh cũng bị yếu dần đi. Nhưng điều đó không xảy ra nếu bạn dùng tinh dầu hạt bưởi. Nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của mình, tinh dầu hạt bưởi chống lại sự phát triển của các gốc tự do.

Một nghiên cứu năm 1998 cho thấy, ngoài việc có tác động tích cực trên các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa khác, tinh dầu hạt bưởi cũng bảo vệ não khỏi bị tổn thương.

Lưu ý trước khi sử dụng tinh dầu hạt bưởi, nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Việt Hà

(Dịch từ DW)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 con giáp nữ khéo chọn chồng, sau khi kết hôn cuộc sống viên mãn, một bước lên tiên