Kế hoạch chi tiêu chuyến du lịch Tết dương lịch chỉ 2 triệu đồng cho gia đình 4 người

2016-12-31 15:00
- Với chuyến đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm dịp Tết dương lịch, gia đình nhỏ 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con gái không tốn nhiều tiền nhưng đã có vô vàn kỷ niệm khó quên.

Đó chính là chia sẻ của bà mẹ trẻ tên Tuyến, SN 1984. Hiện người phụ này đang sống cùng chồng và 2 con gái nhỏ tại Hà Nội. Cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành về kế hoạch du lịch Tết dương lịch chỉ 2 triệu đồng cho gia đình 4 người.

Kế hoạch du lịch Tết dương lịch chỉ 2 triệu đồng cho gia đình 4 người

Chị Tuyến cùng chồng và 2 con thường xuyên có những chuyến du lịch để cả nhà cùng trải nghiệm.

Chào bạn, dịp Tết dương lịch là thời điểm nhiều gia đình lên lịch du ngoạn đó đây. Gia đình bạn có thường đi du lịch, đặc biệt trong các dịp Tết không?

Thực ra, nhà mình không mấy khi lên lịch đi chơi đâu, chỉ thích là cả nhà lại xách ba lo và đi thôi. Đặc biệt, mình cũng rất ngại đi chơi những dịp lễ, Tết bởi vì lúc ấy mọi người đều đi.

Có mấy cái mà mình nhận thấy khi đi dịp ấy: rất đông, người người chen lấn, dịch vụ thì không ra sao rồi nhiều cái bất cập khác, nên việc đi chơi lại trở thành 1 gánh nặng, thành 1 cuộc hành xác, thành 1 cuộc tiêu tiền hoang phí và trên hết là không có niềm vui du lịch nữa, mất hết ý nghĩa của từ “du lịch” thực thụ.

Song, thi thoảng nhà mình vẫn có những chuyến đi được gọi là chuẩn bị trước. Trước đây, không cần chuẩn bị hay lên lịch chính vì con gái còn nhỏ, chưa phải đi học, vợ chồng lại tự kinh doanh nên rất thoải mái việc đi không đúng dịp lễ. Nhưng năm nay, vì con gái đã đi học nên gia đình mình phải lên lịch trước cho những chuyến đi.

Bạn có thể chia sẻ về địa điểm mà gia đình nhỏ của bạn dự định sẽ đi du lịch trong dịp Tết dương lịch này?

Dịp Tết dương này, nhà mình đã thống nhất đi Mộc Châu - 1 thành phố thuộc tỉnh Sơn La - điểm du lịch cách Hà Nội khoảng 300km. Đây là nơi mà nhà mình đã đi không biết bao nhiêu lần, nhưng mỗi lần là 1 trải nghiệm mới, 1 cảm giác mới và thường là không phải bận tâm về chi phí lắm vì thực ra cực kỳ rẻ và bổ ích nếu các bạn đi du lịch đúng nghĩa.

Về chi phí đi lại, ăn, ở trong chuyến đi này, bạn đã lên kế hoạch dự trù như thế nào?

Với gia đình mình, điều kiện kinh tế không phải quá dư dả hay là thừa thãi để có thể muốn chi tiêu sao thì tiêu, muốn như nào thì muốn. Chi cái gì cũng có giới hạn, đủ để mình thấy thoải mái mà cũng không quá tốn kém vào những thứ không cần thiết.

- Tiền xăng xe: 70 ngàn nếu đi xe máy hoặc tiền vé xe: 300 ngàn đồng

Chẳng hạn, với gia đình như nhà mình (1 con gái 7 tuổi, 1 con gái hơn 3 tuổi và 2 vợ chồng mình), nhà mình có 2 cách đi: hoặc xe máy phóng vi vu 300km, cứ đi từ từ chắc mất khoảng 5-6h, vừa đi vừa nghỉ, chỗ nào đẹp thì dừng xe ngắm, chụp ảnh tẹt ga, uống nước, chơi đùa thoải mái.

Xăng xe chắc chỉ hết 70 ngàn nhưng đi hơi nguy hiểm và lại hơi mệt cho các con. Đấy là chưa nói đến việc gặp mưa giữa đường cực kỳ vất vả.

Thế nên mình quyết định không đi xe máy nữa mà đi xe khách. Tuy cũng vẫn hơi mệt vì phải ngồi xe lâu nhưng an toàn và độ tin cậy cao hơn. Vé xe 1 người lớn là 125.000 đồng/người.

- Tiền phòng nghỉ: 250 ngàn đồng

Tiếp là đến phòng nghỉ. Đâu cần khách sạn nhiều sao, mình chọn những nhà khách sạch sẽ, giá phải chăng chỉ tầm 250.000 đồng/phòng/đêm. Đi Mộc Châu chỉ tầm 2 ngày 1 đêm là cực kỳ thú vị rồi.

- Tiền ăn uống: 1,3-1,5 triệu đồng

Mỗi bữa cả nhà chắc chỉ tầm 50.000 đồng/người. Đặc sản thì đắt lắm cũng 500.000 đồng/bữa cho cả nhà.

- Tiền mua sắm: 0 đồng

Thực chất nhà mình đi chơi không mấy khi nghĩ tới việc mua sắm. Đi là đi, là cảm giác được hít không khí mới, được thưởng thức ẩm thực mới, và cảm nhận là chính. Nhà mình cũng không tốn quá nhiều thời gian để chụp ảnh, thường chỉ cần cái smartphone là ảnh nhiều tung chảo rồi. Có rất nhiều thời gian thăm thú bằng xe máy đây đó, ăn uống….

Tổng chi phí: Khoảng 2 triệu đồng cho chi phí chuyến đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Cũng theo bà mẹ 2 con ưa sự đơn giản này chia sẻ, này chia sẻ: "Mọi thứ vốn nó rất đơn giản rồi nên việc đi chơi Tết dương lịch, bản thân nó cũng rất đơn giản, thích đi là cứ xách balo lên và đi thôi, 1 ngày cũng được, 2 ngày cũng được, gần cũng được, xa cũng được, hay đơn giản là đi cùng nhau tới nơi nào đó. Như vậy cũng là du lịch, chứ đâu phải du lịch là gì cao xa, là gì khó khăn lắm đâu".

Chia sẻ về chuyến đi Mộc Châu Tết dương lịch chỉ với 2 triệu đồng, chị Tuyến nhấn mạnh: "Với 2 triệu đồng, liệu bạn có mua được niềm vui, mua được cảm giác thật tuyệt vời khi đứng giữa những đồi chè xanh mướt rộng mênh mông, có mua được cảnh sáng dậy sớm đi săn bình mình trên đồi chè, được chạm tay vào những búp chè xanh mướt, tận mắt nhìn thấy những chú bò thong dong gặm cỏ trên thảo nguyên xanh, được hít thở cái không khí thảo nguyên trong lành, nhẹ nhàng.

Kế hoạch du lịch Tết dương lịch chỉ 2 triệu đồng cho gia đình 4 người

Các con gái mình đặc biệt thích vào các trang trại rau hữu cơ và vườn dâu tây. Được thỏa thích hái dâu tây chín mọng, được nhìn các loại rau mà hàng ngày mình ăn, lại được chạy giữa những bãi cỏ xanh mướt, hỏi còn gì có thể quý giá hơn? Cái cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, vào cây cỏ, được là chính thiên nhiên thật thích.

Mỗi chuyến đi là 2 con gái của anh chị Kiên - Tuyến được tận hưởng cảm giác trong veo, mát lành.

Khi về mà đi xe máy, nhà mình đi quốc lộ 6 cũ, dọc đường còn có những thung lũng hoa mơ, hoa mận, hoa đào, những thửa ruộng bậc thang nhỏ nhỏ xinh xinh, với những ngôi nhà nhỏ lọt thỏm trong vườn hoa ấy. Thật như ở giữa chốn tiên cảnh vậy. Lúc đó chỉ thích nhắm mắt, tận hưởng cái cảm giác trong veo ấy, cảm giác mà chỉ mình mới cảm nhận được ngay cái lúc ấy thôi".