Chủ shop online khổ sở vì bị shipper ruột “củ hành"

Emdep.vn - Shipper “ruột” là trợ lý đắc lực giúp chủ shop online mua bán thành công. Vì thế, shipper được chủ “cưng” như trứng mỏng. Cũng từ đây, bao nhiêu chuyện cười ra nước mắt đã xảy ra.

“Nhịn như nhịn cơm sống” shipper quát nạt, vùng vằng chủ shop

Chị Mai Thanh (Q. Hà Đông, Hà Nội) có xưởng sản xuất quần áo cho trẻ em nhiều năm nay. Hàng của chị đổi mối buôn đi chợ Đồng Xuân cũng như các tỉnh lân cận, cho nên lượng hàng xuất mỗi ngày là rất lớn.

Bù đầu bù cổ vì các đơn hàng, chị còn “nhức óc” vì anh chàng shipper ruột của mình. Mỗi lần đến cửa hàng là anh shipper “văng một rổ”. Trong khi cửa hàng toàn chị em phụ nữ, nghe những lời anh shipper thốt ra, ai cũng phải ngượng chín mặt.

Chủ shop online khổ sở vì bị shipper ruột “củ hành

Shipper lên đường với "núi" đồ đạc chất trên xe. Ảnh minh họa.

“Góp ý anh ta càng văng khỏe hơn. Có hôm đến nhận hàng, hàng chưa kịp mang xuống cũng quát tháo, vùng vằng đủ kiểu”, chị Thanh ngán ngẩm.

Sở dĩ chị Thanh chịu đựng anh shipper này vì ngoài nhược điểm cục cằn, hay chửi bậy thì anh ta giao hàng rất đúng hẹn, lại thật thà, chưa bao giờ gian dối dù chỉ một đồng.

Hai nhà gần nhau, chị chỉ cần ới một câu là anh có mặt, không phải mất công chờ đợi. Chính vì thế, tuy là chủ nhưng nhiều bữa chị Thanh “nhịn” shipper như “nhịn cơm sống” cho xong chuyện.

Shipper “củ hành” khi chủ shop thông báo nghỉ việc

Chị Nguyễn Thị Thùy (Quận Tây Hồ, Hà Nội), chủ một shop online chuyên bán đồ xách tay Anh, Úc khẳng định cuối năm luôn là thời điểm các shop phải “phát rồ” vì shipper.

“Shipper thường nhận chạy cho vài shop, cứ ngày lễ Tết là giở thói…kiêu, lên giá vì shop nào cũng gọi. Gọi nhiều thì ship cáu, mà không gọi thì sốt ruột vì hàng họ”, chị Thùy cho hay. Để giữ chân shipper ruột những ngày này, chị Thùy thường phải bù thêm tiền ship cho mỗi đơn hàng từ 10, 20.000 đồng, dặn khách để ý điện thoại để chắc chắn hàng đến tay khách đúng hẹn.

Chủ shop online khổ sở vì bị shipper ruột “củ hành

Sự hỗ trợ của shipper đối với chủ shop là rất lớn, tuy nhiên đôi bên cần có sự thông cảm lẫn nhau để công việc được trôi chảy. Ảnh minh họa.

Cũng chung cảnh ngộ trên, chị Trần Thị Hồng (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) đã phải trả lương “một cục” cho shipper, dù không cần biết tháng đó mình được lãi nhiều hay ít. “Trả lương cứng sẽ khiến shipper có trách nhiệm hơn với công việc.

Tháng nào nhiều đơn hàng, shop lại thưởng thêm cho ship có thêm động lực. Nhưng nếu chẳng may tháng nào ế ẩm thì coi như chủ shop…làm từ thiện cho ship”, chị Hồng hóm hỉnh cho biết.

Mới đây, chị Bảo Tr. (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) được một phen “tức nổ đom đóm mắt” sau khi cho shippper ruột nghỉ việc. Khoảng hai tháng trước, khi chị quyết định cho shipper nghỉ việc vì không có nhu cầu thuê nữa. Tuy nhiên, khi nhận thông báo cho nghỉ, shipper đã dọa dẫm chị “Nếu muốn yên ổn thì trả xứng đáng cho việc thôi việc giữa chừng, còn không sẽ có nhiều trò hay đấy”.

Theo chia sẻ của chị Tr., bởi công việc của shipper liên quan đến tiền nong. Nếu chị thông báo trước cho shipper, nhỡ chẳng may shipper ôm tiền lặn mất tăm thì thiệt hại là rất lớn.

Chính vì thế, khi cho shipper nghỉ việc giữa chừng, chị đã trả lương, phụ cấp, tiền ăn trưa và cả một chút tiền hỗ trợ trong thời gian shipper tìm việc mới.

Dù chủ shop đã có động thái trả lương, hỗ trợ rất sòng phẳng nhưng theo phản ánh của chị Tr., shipper đã “khủng bố”, dọa dẫm khiến chị mất ăn mất ngủ, phải lên mạng “cầu cứu”.

Không thể phủ nhận vai trò của shipper trong việc buôn bán cũng như sự vất vả của họ trên mỗi cung đường để giao hàng đến tay “thượng đế”, đặc biệt là những hôm mưa gió, nắng nóng. Tuy nhiên, ai cũng có những nỗi vất vả, cực nhọc riêng, kể cả chủ shop.

“Shop cần ship hay ship cần shop?”. Câu trả lời có lẽ là đôi bên cần nhau, thay vì chịu đựng nhau một cách khổ sở.

Thu Hà

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa