Chị em "sôi máu" vì tình trạng bát nháo của các siêu thị khi bảo hành đồ điện tử, điện lạnh

Emdep.vn - Nhiều chị em đã gặp phải trường hợp dở khóc dở cười khi mua phải hàng kém chất lượng nhưng chế độ bảo hành thì không khác gì “đem con bỏ chợ” tại các siêu thị điện máy hiện nay.

Hứa cử thợ đến kiểm tra nhưng lần lữa rồi... mất dạng

Mới đây, chị Thanh Nga (Hà Đông) cho biết đã phải ngậm ngùi đưa chiếc tủ lạnh vừa mua với giá 12 triệu đồng tại một siêu thị điện máy trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) đi sửa ở ngoài hàng vì bị hỏng hộp bên trong, tủ không làm lạnh và có thỉnh thoảng có tiếng gõ bên trong hộp.

Chị cho hay: “Tôi mua tủ lạnh về được 3 ngày thì thấy tủ không lạnh như tủ cũ, có tiếng gõ nhẹ bên trong tủ nữa. Tôi gọi lên cho siêu thị điện máy mà mình mua hàng thì bên ấy cho biết đã kiểm tra mã sản phẩm, đảm bảo sản phẩm là hàng nguyên kiện của hãng. Nếu máy hỏng thì có thể là do lỗi từ nhà sản xuất, vậy nên yêu cầu tôi gọi lên hãng để bảo hành”.

Chị Nga tiếp tục gọi lên hãng thì hãng này lại cho rằng, có thể do máy mới nên chưa hoạt động đủ công suất. Hoặc do chị để quá nhiều đồ ăn nên khiến tiêu hao nhiều điện năng, do chưa vặn đủ chế độ lạnh…

Chị Nga có yêu cầu hãng cử thợ đến xem xét lại máy thì nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết sẽ cử thợ và liên hệ sau. Thế nhưng sau 1 ngày chờ đợi, chị Nga vẫn không nhận được hồi âm từ hãng.

Nóng ruột, chị quyết định đưa luôn tủ ra ngoài hàng sửa, thay phin lọc mới, đấu lại hộp hết gần 1 triệu đồng.

Chị em sôi máu vì tình trạng bát nháo của các siêu thị khi bảo hành đồ điện tử, điện lạnh

Nhiều chị em gặp cảnh dở khóc dở cười khi tìm đến hãng hoặc nơi mua máy móc để bảo hành (Ảnh minh họa)

Mới đây, chị Nguyễn Thanh Hằng (Hà Nội) cũng đã vô cùng bức xúc vì chế độ bảo hành "đem con bỏ chợ" của cả nhà hãng và siêu thị điện máy.

Chị Hằng cho biết, vì máy giặt cũ của gia đình bị hỏng nên có nhu cầu tìm mua máy giặt mới. Tìm kiếm và hỏi han mãi, chị quyết định ra siêu thị điện máy gần nhà để nhờ nhân viên tư vấn mua máy giặt.

“Mình nói rất rõ ràng với nhân viên tư vấn là có nhu cầu mua máy giặt 8 kg và không gây tiếng ồn. Vì máy giặt kê gần phòng mẹ chồng, mình hay đi làm về muộn, nhiều khi giặt quần áo buổi đêm sợ ảnh hưởng đến nhà mẹ chồng thì mình không muốn. Nhân viên tại đây đã tư vấn cho mình chiếc máy giặt hãng L. giá gần 10 triệu đồng”.

Chị Hằng cho biết, nhân viên tư vấn còn bảo máy chạy êm vì không có dây curoa. Khi bật thử máy lên thấy cũng có vẻ chạy êm nên chị Hằng mua về.

Nhưng khi mang về dùng thì ngay trong lần giặt đầu tiên máy nhà chị Hằng đã kêu rất to: “Mình không chấp nhận được, chiếc máy giặt kêu như máy cày. Mình gọi ngay lên tổng đài thì hết lần đến lần khác, cả bên trung tâm điện máy và hãng đều lần lữa. Họ bảo với mình rằng tại giặt đồ không phân loại, rồi bảo vắt đồ 800 vòng/1 phút thôi…”.

Chị Hằng rất bức xúc khi nghe nhà bảo hành nói như vậy, bởi lẽ chiếc máy có giá gần 10 triệu đồng nhưng sử dụng không khác gì máy giặt cũ giá rẻ.

Sau cùng, chị Hằng quyết định đổi sang máy khác, chấp nhận bù tiền để mua máy đắt hơn theo chế độ bảo hành của siêu thị điện máy. Thế nhưng chị Hằng vẫn nhận được câu trả lời rằng đã mua hơn 1 tháng rồi nên không thể đổi.

“Ngay từ lần đầu tiên sử dụng, mình đã gọi lên phản ánh và không chấp nhận sản phẩm như vậy. Nhưng mà họ cứ kéo dài thời gian ra, dùng hết lí do này đến lý do khác để lần lữa. Bây giờ cũng không cho đổi. Mình cảm giác như đã bị mắc bẫy của người bán hàng vậy”, chị Hằng bức xúc.

Đi bảo hành lại thêm lỗi mới, mất thêm tiền

Chị Hiền, làm việc tại một công ty truyền thông cũng chia sẻ, chị được giao nhiệm vụ mua máy tính mới cho nhân viên. Chị đến siêu thị điện máy trên đường Thái Hà mua 3 chiếc laptop.

Hai chiếc laptop chị đưa giao ngay lại cho nhân viên để sử dụng. Chiếc laptop còn lại thì 1 tuần sau nhân viên mới đến tiếp nhận máy. Tuy nhiên, chiếc máy tính thứ 3 này lại gặp vấn đề với phím cách. Khi gõ 10 ngón liên tục thì phím cách bị đơ.

Chị liên hệ đến bảo hành để yêu cầu đổi trả máy vì vẫn còn giữ hóa đơn đỏ. Thế nhưng nhân viên cho biết chỉ chấp nhận đổi trả sau 2 ngày mua mà thôi, nhưng vẫn sẽ giữ lại máy để hỏi ý kiến cấp trên có cho đổi không vì máy vẫn còn mới, chưa qua sử dụng.

Tuy nhiên, khi đến giao máy, giọng nhân viên khá khó chịu: "Cô nhân viên nhận máy có thái độ bĩu môi khi nghe tôi nói về lỗi, cô ta bảo phím cách dài nên bị đơ ở một số phần rìa của máy là bình thường".

Sau khi chị Hiền về thì ngay sáng hôm nay, nhân viên siêu thị này gọi đến bảo rằng đã bảo hành xong và yêu cầu chị đến nhận máy về.

“Tôi cảm thấy rất thắc mắc, tại sao hôm qua còn bảo với tôi sẽ tiến hành đổi máy mà bây giờ đã tự ý bảo hành máy”.

Chị Hiền vẫn đến nhận máy về mà không rõ liệu có được đổi máy mới hay không. Tuy nhiên, chiếc máy dù hết lỗi phím cách bị đơ thì đến lượt nút lăn lên xuống trang cảm ứng bị hỏng, không lăn được.

Chị em sôi máu vì tình trạng bát nháo của các siêu thị khi bảo hành đồ điện tử, điện lạnh

Chị Hiền rất bức xúc, mang máy đến một lần nữa để hỏi cho ra lẽ thì nhận được câu trả lời là đã sửa máy, lỗi phát sinh không phải do hãng hay do siêu thị vì trước lúc khách hàng đến lấy máy về nhân viên đã kiểm tra không có lỗi này.

“Biết vậy, ngay từ lúc nhận máy tôi phải kiểm tra lại ngay xem máy có phát sinh lỗi gì nữa không. Bây giờ máy xem như đã sửa nên không thể đổi trả được nữa. Giờ lại mất thêm tiền để sửa lỗi mới”. Chị cũng cho biết sẽ cạch mặt, không bao giờ trở lại nơi này để mua hàng một lần nào nữa.

Hiện nay, các cửa hàng, trung tâm, siêu thị điện máy mọc lên nhan nhản. Khách hàng tìm đến để mua hàng điện tử thường vì chữ tín đầu tiên. Thiết nghĩ, nếu một cơ sở bán đồ điện tử không giữ chữ tín, không có thái độ đối xử với khách như thượng đế ngay cả sau khi mua hàng sẽ sớm bị sụp đổ.

Tình trạng bát nháo trong việc bảo hành máy móc tại các trung tâm điện máy là điều diễn ra rất thường xuyên nhưng không phải nơi nào cũng vậy. Do đó, khi mua đồ, tốt nhất chị em nên tìm đến những địa chỉ uy tín, tham khảo nhiều hướng để nhận được sự đối đãi tốt nhất khi mua.

Ngược lại, nếu các hãng, trung tâm điện máy có chế độ hậu đãi tốt, thái độ phục vụ, bảo hành nghiêm túc thì vẫn lấy được cảm tình và chữ tín từ khách hàng dù sản phẩm bị lỗi.

Lương Chi

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa