20/10: Theo chân mày râu đi chợ hoa từ nửa đêm

Huy Phạm 2014-10-20 08:36
- (Em đẹp)- Rạng sáng 20/10, nhiều nam giới cũng tranh thủ đi chợ hoa Quảng Bá từ nửa đêm để chọn được những bó hoa tươi nhất, để dành tặng sự bất ngờ cho một nửa thế giới của mình.
Trong không gian tĩnh lặng của Thủ đô lúc rạng sáng, chợ hoa Quảng Bá bao năm nay vẫn là nơi tìm đến của nhiều nam giới vào các ngày lễ dành cho "một nửa" của thế giới. Đến đây, mới cảm nhận hết được sự quan tâm của cánh mày râu với chị em. Khu chợ huyên náo như những ngày khác trong năm nhưng trong dòng người của đêm trước 20/10 có rất đông nam giới đi chọn mua hoa để tặng người phụ nữ mà mình yêu thương. Có người hàng ngày ít thức dậy sớm, có người không biết chọn hoa, có người thậm chí không biết trả giá để mua được hoa với mức giá hợp lý nhưng với họ đi mua hoa, chọn hoa đẹp nhất đã là một niềm vui giúp tạo được sự bất ngờ với "nửa kia".

Cùng theo chân nam giới đi chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) để cảm nhận niềm vui của họ dành cho "nửa yêu thương" trong ngày 20/10:



Vốn đã nhộn nhịp người mua, kẻ bán trong ngày bình thường, đêm 19 rạng sáng 20/10, chợ hoa đêm Quảng Bá lại càng nhộn nhịp hơn so với thường ngày. Khu chợ hoa nổi tiếng gần xa của Hà thành, không chỉ có các chị em phụ nữ lấy hoa về bán mà trong dòng người hối hả lúc Thủ đô còn đang say giấc là nhiều "mày râu" thức dậy sớm đi chọn hoa để tặng bà, mẹ, chị em hay người yêu trong ngày 20/10.

Cánh mày râu khệ nệ ôm những bó hoa hồng lớn, chọn những bông hoa tươi nhất, đẹp nhất tượng trưng cho tình cảm dành cho phái đẹp trong ngày Phụ nữ Việt Nam. Chị Mai (người bán hoa hồng tại chợ Quảng Bá) cho biết: "Đêm trước 8/3 hay 20/10 lúc nào cũng thấy nam giới đi mua hoa rất đông. Sở dĩ họ mua ở chợ vì hoa tươi mà giá phải chăng, mua tận nguồn mà".

Khệ nệ ôm bó hoa lớn trên tay, anh Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Bình thường, tôi ít khi dậy sớm đi chợ hoa như thế này lắm nhưng hôm nay là 20/10 nên ngoại lệ. Tôi muốn gây bất ngờ cho một nửa của mình vào buổi sáng 20/10. Chợ hoa sáng có hoa vừa đẹp lại vừa rẻ".

Cũng giống như Thành, anh Tùng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cũng thức dậy từ lúc 2h sáng để đi chợ hoa Quảng Bá. Chàng trai này chia sẻ, anh mua hoa để tặng mẹ nhân ngày 20/10, tặng bạn gái và mẹ của bạn gái nữa. Hi vọng đó sẽ là những món quà đẹp nhất và ý nghĩa nhất.

Nhóm của anh Long (Đống Đa, Hà Nội) mua rất nhiều loại hoa tươi với nhiều loại khác nhau. Anh chia sẻ: "Hôm nay là ngày 20/10 rồi, hoa mua ngay ở đầu mối nên giá cả hợp lý. Chúng tôi mua nhiều thế này để tặng cho các đồng nghiệp ở cơ quan nữa. Cả năm chỉ có 1-2 ngày như thế này nên chịu khó một chút, tạo tí bất ngờ cho phái nữ cùng cơ quan".

Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều các cặp đôi rủ nhau đi ngắm chợ hoa sáng sớm để có được kỷ niệm đẹp.


Cánh mày râu bán hàng dường như cũng trở nên hào hứng hơn trong những ngày cận 20/10.


Những bó hoa được các tiểu thương bó lại và vận chuyển một cách cẩn thận từng chút một.

Các bạn trẻ đi theo cặp tung tăng khắp chợ hoa từ sáng sớm.


Theo khảo sát của phóng viên Emdep.vn, giá hoa những ngày này tăng mạnh so với ngày thường. Hoa hồng được chọn mua nhiều nhất có giá 110.000 đồng/bó cho loại bình thường và 160.000 đồng/bó với loại đẹp, hoa hướng dương có giá 170.000/ bó (10 bông nhỏ), hoa tulip vượt ngưỡng 200.000/bó (50 bông). Do không nắm bắt được giá của hoa nên nhiều mày râu khá lúng túng trong việc chọn mua. Anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Giá cả cũng chỉ là một phần, tôi không quen đi chợ nên cũng không biết bị hớ không. Thật sự chọn mua được giá vừa phải cũng không dễ. Nói chung miễn là hoa tươi, đẹp chứ giá cả tôi cũng không quan tâm lắm".


Nhiều nam giới tay xách nách mang đủ loại hoa, nhiều người không biết nhiều về hoa hỏi trực tiếp chủ cửa hàng đề được tư vấn nên mua những loại hoa nào để tặng cho một nửa còn lại.

Anh Nam (Sinh viên Đại học Xây Dựng) hớn hở với đám hoa hồng rất ưng ý mà mình vừa mua với giá khá hợp lý: hơn 100.000 đồng.
.




Một số người mua với số lượng lớn có thể thuê tiểu thương giao tận nhà.



Càng về gần sáng, chợ hoa càng nhộn nhịp, đông đúc hơn do số lượng hoa về và số lượng người đến mua ngày càng nhiều.

Nhiều người đổ về khiến cánh mày râu chở hoa phải rất nhiều khó khăn mới lách ra được khỏi dòng người tấp nập.


Một bạn trẻ nước ngoài cũng hào hứng với chợ hoa đêm tại Việt Nam
Huy Phạm
logo smaill

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập chỉ 4 phút mà giúp bạn gái giảm liền 7cm, 'diệt sạch' mỡ bụng trong 'nháy mắt'