11 hiểu nhầm về thói quen ăn uống bạn không ngờ tới

Emdep.vn - Đôi khi những lựa chọn ăn uống tưởng rằng lành mạnh lại không đem lại kết quả tốt như ta nghĩ.

Một hộp nước táo là thay thế lành mạnh cho nước coca

Ai cũng tin rằng, nước táo tốt hơn nước coca. Trong thực tế, chúng chứa nhiều calo hơn. 

Nếu bạn thực sự quan tâm tới chế độ ăn của mình, hãy uống nước sạch và loại bỏ các loại nước ép đóng gói hay giải khát.

Rau quả sống tốt hơn nấu

Thực tế một số loại rau luộc tốt hơn rau sống. Ví dụ, cà rốt luộc chứa nhiều carotenoid, trong khi cà chua hầm hoặc hấp nhiều lycopene hơn, chúng tốt cho sức khỏe của bạn. Tất nhiên điều này không đồng nghĩa với việc từ nay bạn chỉ nên ăn rau quả chín đâu nhé!

 

Bạn có thể ăn sushi với bất cứ chế độ ăn kiêng nào

Ngay cả những người low carb vẫn tin rằng, sushi là thay thế lành mạnh cho các món khác. Thực tế một khẩu phần cơm cuộn cá hồi chứa lượng carb hơn một chiếc bánh kẹp hamburger.

 

Nước tương tốt hơn muối

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn chọn nước tương thay vì muối. Thực tế việc thêm một chút muối vào thức ăn của bạn một cách chừng mực sẽ tốt hơn.

 

Mật ong thay thế đường

Ai cũng biết rằng đường không tốt cho những số đo cũng như sức khỏe của bạn, vì vậy chúng ta tích cực cho mật ong vào mọi thứ khi muốn làm ngọt. Thực tế, chúng tạo ra lượng nhiệt nhiều hơn đường. Đồng thời sự khác biệt giữa 2 thứ không quá lớn và không dễ đạt hiệu quả giảm cân bằng cách này.

 

Trái cây sấy khô là món ăn vặt tốt nhất

Quá trình sấy làm trái cây mất đi đến 80% lượng vitamin và chất chống oxy hóa của nó. Điều này đồng nghĩa là tốt nhất bạn nên dùng trái cây tươi.

Trái cây sấy khô cũng trở nên nguy hiểm trong trường hợp một số nhà sản xuất thêm si rô ngọt vào.

 

Bắp rang bơ không tốt

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bỏng ngô được nấu chín trong không khí là loại thực phẩm lành mạnh và hữu ích. Một cốc bỏng ngô chứa gấp đôi chất chống oxy hóa gọi là polyphenol như nhiều loại trái cây và rau khác. Hơn nữa bỏng ngô chứa chất xơ tốt cho sức khỏe của bạn.

 

Phô mai là kẻ thù lớn nhất của người ăn kiêng

Phần lớn các chế độ ăn kiêng thường bỏ qua phô mai vì nó chứa nhiều chất béo và calo. Tuy nhiên bạn có thể ăn nó ngay cả với những chế độ ăn uống khắt khe nhất, vì chúng có nhiều canxi hơn hầu hết các sản phẩm khác. Nó cũng chứa axit linoleic, ức chế sự tích tụ của chất béo và giúp bạn giảm cân.

 

Rượu có hại với bất kỳ mức độ nào

Nhiều người vẫn quan niệm rằng, rượu không hề tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, rượu vang có yếu tố rất hữu ích. Ví dụ, rượu vang đỏ chứa nhiều polyphenol giúp hỗ trợ các mạch máu của bạn. Nhưng hãy nhớ, chỉ nên dừng lại ở một cốc.

 

Các loại dầu lành mạnh làm nên thức ăn tốt cho sức khỏe

Dầu dừa, dầu lanh, dầu bí ngô ... Tất cả những loại dầu nhiều tác dụng này đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết cho những ai "tôn thờ" chế độ ăn uống khỏe mạnh. Nhiều người sử dụng chúng trong nấu ăn mà không cần suy nghĩ. Tuy nhiên, chế độ nấu nướng hay nhiệt độ có thể khiến chúng trở nên có hại. Ví dụ, dầu lanh trở nên hết sức độc khi bị nung nóng do một lượng lớn axit không bão hòa. Một vài loại dầu chỉ nên ăn sống.

 

Đồ ăn không chất béo sẽ tốt hơn

Nhiều người muốn theo đuổi việc giảm cân một cách nghiêm túc chỉ chọn những thức ăn không có chất béo, dù thực tế đôi khi chúng lại chứa nhiều calo hơn các sản phẩm khác. Hãy suy nghĩ kỹ về điều này nhé! Nếu bạn loại bỏ các thực phẩm có chất béo, bạn phải thay thế chúng bằng những loại thực phẩm khác. Chưa kể các thực phẩm ấy lại chứa ít vitamin và các chất có lợi cho sức khỏe.

Ví dụ, tất cả các sản phẩm sữa có chứa chất béo hòa tan các vitamin D, E và K. Vì vậy, không có chất béo đồng nghĩa không có vitamin.

11 hiểu nhầm về thói quen ăn uống bạn không ngờ tới

 Khánh An

(Nguồn: Brightside)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa