1001 cách tận dụng móc treo hay ho bạn nên thử

2016-04-19 16:43
- Việc tận dụng móc treo tường đúng cách có thể giúp ngôi nhà của bạn gọn gàng và tiện dụng đến đáng ngạc nhiên.
Giá treo kính
Số lượng người cận thị phải đeo kính hiện nay quá đông, nhưng có lẽ ít người nghĩ tới phương pháp này. Việc treo kính bằng móc giúp kính của bạn luôn được giữ gọn gàng, tránh thất lạc, và đặc biệt khỏi lo bị trẻ nhỏ nghịch ngợm hoặc ai đó vô tình dẫm lên, làm vỡ trong lúc bạn để quên ở đâu đó.
 
Khỏi lo mất chìa khóa
Nhiều gia đình mất hàng giờ đồng hồ với việc tìm chìa khóa. Thay vì để chúng lung tung, bạn có thể dán cố định vài chiếc móc ở một khu vực, có thể gần cửa, chuyên để treo chìa khóa.
 
Biến Ipad thành chiếc ti vi nhỏ
Bạn muốn giữ Ipad ở một khoảng cách xa nhất định để tránh hại cho bé, hay muốn biến chúng thành một chiếc ti vi nhỏ tiện dụng. Chỉ với vài chiếc móc dán tường, bạn đã có một chiếc giá treo ti vi hoàn hảo và dễ dàng. Nhưng hãy chú ý khả năng chịu trọng lượng và độ dính của những chiếc móc này nếu không muốn chiếc Ipad của bạn sẽ phải "hôn nền nhà" một lúc nào đó.
 
Giá sạc điện thoại 
Trong trường hợp dây sạc điện thoại quá ngắn trong khi ổ điện lại cao, hoặc không muốn điện thoại vứt chỏng chơ dưới đất trong lúc sạc, bạn có thể tự làm giá sạc điện thoại phù hợp với không gian của mình. Chỉ bằng cách dán 2 chiếc móc treo, bạn đã có một chiếc giá đỡ điện thoại tiện dụng. 
 
Treo các loại dây điện
Việc treo các loại dây sạc, dây điện giúp chúng không bị vướng vào nhau, hay gây rối, đứt gãy khi để vào ngăn tủ va chạm các vật khác. Việc tìm kiếm chúng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Giúp đồ chơi của trẻ ngăn nắp
Thay vì đồ chơi của trẻ được xếp đống trên nền nhà, bạn có thể phân loại chúng và để vào những xô nhỏ treo dọc trên bờ tường, nhờ vậy, không gian phòng sẽ gọn gàng, sạch sẽ hơn rất nhiều. 
 
Giá treo giày hoàn hảo
Chỉ cần 1 chiếc móc dán chịu lực tốt và một thanh kim loại hoặc gỗ, bạn đã có giá treo giày cao gót gọn gàng. Chúng sẽ giúp những đôi giày của bạn được treo trên tường ngăn nắp và không mất diện tích dưới mặt đất. 
 
Treo túi rác gọn gàng trong tủ bát
Đôi khi bạn không biết phải xử lý những chiếc túi đựng rác tạm thời thế nào cho gọn gàng. Việc để trên kệ rửa bát gây mất vệ sinh và không tiện dụng. Chỉ bằng cách dán 2 chiếc móc ở mặt trong tủ bếp dưới bồn rửa bát, bạn đã có cách lý tưởng để treo túi rác bằng cách móc 2 đầu túi bóng vào móc. Nhờ vậy chiếc túi rác của bạn luôn ở trạng thái mở rộng miệng giúp bạn vứt rác dễ dàng, lại không mất không gian. 
 
Tiết kiệm không gian bằng cách treo các loại bánh/ bim bim bên thành tủ
Những túi bim bim, các loại bánh kẹo có kích thước không quá nặng có thể được dùng kẹp và móc treo để treo bên cánh tủ, giúp bạn đỡ mất diện thích không gian trong tủ, lại có thể lấy sử dụng dễ dàng.
 
Tiết kiệm không gian tủ bếp
Cũng bằng cách treo các vật có kích thước và trọng lượng nhỏ trên cửa tủ, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian, giúp đồ vật được sạch sẽ và dễ tìm kiếm. 
1001 cách tận dụng móc treo hay ho bạn nên thử
 
Giá để bàn chải
Bạn sẽ khỏi lo chiếc bàn chải của mình bị xê dịch khắp nơi trong ngăn kéo gây mất vệ sinh.
 
Giá treo giấy vệ sinh
Những chiếc móc treo cũng có thể làm giá để giấy vệ sinh lý tưởng cho bạn. Chỉ với 2 chiếc móc, bạn có thể dùng một thanh gỗ, thậm chí chiếc đũa để làm giá đỡ ngang, xuyên qua cuộn giấy, hoặc dùng một sợi dây đồng.
 
Giá đựng quần áo bẩn
Những chiếc giỏ phân loại quần áo sạch và bẩn trong phòng tắm hay phòng giặt sẽ giúp nhà của bạn ngăn nắp, quần áo khi được treo lên cũng sẽ đỡ ẩm, tránh bị mốc, hoặc tạo mùi khó chịu. 
 
Giá treo đồ nhà tắm
Những chiếc móc chịu lực lớn cũng là lựa chón lý tưởng để bạn treo các loại giá treo đồ phòng tắm, giúp chúng luôn ráo nước, sạch sẽ.
 
Treo đồ dọn dẹp
Nhờ vài chiếc móc dán tường, góc đựng các đồ dùng dọn dẹp trong gia đình bạn cũng sẽ gọn gàng, có quy củ hơn rất nhiều.
 
Giá treo cây trang trí
Cách dùng móc dán cũng vô cùng tiện lợi để bạn treo các loại cây nhỏ nhắn làm vật trang trí trên tường nhà như thế này!
Hi vọng các bạn thích những ý tưởng khéo tay này và theo dõi tạp chí Em đẹp thường xuyên nhé!

Khánh An

(Nguồn: WA)

Xem thêm: 

Những mẹo làm sạch nhà cửa không phải ai cũng biết

Bỏ túi mẹo vặt cho chuyến du lịch sắp tới

Ngạc nhiên với công dụng của máy sấy tóc 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Căn nhà tiền tỷ của Khánh Thi - Phan Hiển: Nằm ngay mặt tiền đắt đỏ, rộng rãi, tiện nghi như khách sạn