Mẹ bầu CẦN GHI NHỚ những điều này, chẳng lo gì THỪA CÂN trong thai kỳ

Emdep.vn - Béo phì khi mang thai cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp mà còn khiến thai nhi quá lớn, mẹ khó có thể sinh thường.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những em bé được sinh ra bởi những người mẹ thừa cân, béo phì khi mang bầu có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh cao hơn những em bé khác. Các dị tật bẩm sinh ở thai nhi liên quan đến thừa cân trong thai kỳ bao gồm dị tật tim, hậu môn, tật nứt sống, thoát vị cơ hoành và rốn…

Những điều mẹ bầu cần chú ý để tránh thừa cân trong thai kỳ:

1. Theo dõi trọng lượng cơ thể

Đến cuối thai kỳ, trọng lượng cơ thể người mẹ sẽ ít biến đổi. Trung bình, mẹ bầu sẽ tăng khoảng 1kg mỗi tháng. Nếu bạn tăng cân quá nhanh, cân nặng tăng vượt quá 500gram mỗi tuần, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống quá nhiều chất béo và chất đạm có thể gây thiếu hụt vitamin, khoáng chất dẫn đến thừa cân, loãng xương, thiếu máu.

Mẹ bầu ghi nhớ những điều này, chẳng lo gì thừa cân trong thai kỳ

2. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo cao dễ gây thừa cân. Vì vậy, mẹ bầu nên kết thân với những loại thực phẩm chứa ít lượng chất béo thấp như cá, tôm, trứng, sữa. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm họ đậu để cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể cũng như hạn chế ăn những thực phẩm chiên, rán, xào.

3.Tập thể dục thường xuyên

Các mẹ bầu nên tập một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội…để rèn luyện sức khỏe và hạn chế tăng quá mức.

Mẹ bầu ghi nhớ những điều này, chẳng lo gì thừa cân trong thai kỳ

4. Thường xuyên đi khám thai

Mẹ bầu nên khám thai định kỳ để bác sỹ đánh giá về tình trạng sức khỏe của bản thân từ đó có những tư vấn, điều chỉnh phù hợp.

Chú ý:

1. Mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý, toàn diện nhưng không nhiều quá mức.

2. Hạn chế ăn thực phẩm rán, chiên, hầm, om…

Mẹ bầu ghi nhớ những điều này, chẳng lo gì thừa cân trong thai kỳ

3. Bạn nên ăn bữa tối sớm, sau đó đi dạo nửa tiếng sau bữa ăn. Ăn tối muộn và không tập thể dục là nguyên nhìn khiến mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát.

4. Hãy theo dõi chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày qua một cuốn sổ. Hãy hỏi ý kiến của bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn nhận thấy mình đang ăn quá nhiều hoặc quá ít.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

 

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa