Mẹ 9X bật mí bí quyết ăn uống khi mang thai CỰC HAY giúp 'VÀO CON MÀ KHÔNG VÀO MẸ'

Emdep.vn - Dưới đây là chia sẻ của bà mẹ 9X giúp ăn vào con mà không vào mẹ khi mang thai, giúp đánh tan nỗi lo tăng cân quá đà khi bầu bí của nhiều chị em!

Chị Hương (ở Triệu Sơn, Thanh Hóa) sinh con đầu lòng cách đây 6 tháng nhưng nhìn chị ít ai nghĩ đã có chồng và 1 con bởi vóc dáng thon gọn, làn da đẹp mịn màng hơn cả thiếu nữ.

Mẹ 9X bật mí nguyên tắc ăn uống khi mang thai giúp 'vào con mà không vào mẹ'

Con gái đầu lòng của chị được hơn 6 tháng nhưng chị đã trở về vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Bà mẹ 9X chia sẻ, khi biết mình có thai, chị đã trao đổi ngay với bác sĩ về chế độ ăn uống và mức cân nặng chuẩn cần tăng để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

Nhờ điều này tới lúc vào phòng đẻ chị rất hài lòng với những gì mình đã làm được trong thai kỳ, bởi suốt 9 tháng 10 ngày chị chỉ tăng 8kg và bé được 3,5 cân.

Chị chia sẻ rằng, để làm được điều đó phải có bí kíp ăn uống sao cho vào con mà không vào mẹ và người phụ nữ nào cũng nên dành sự quan tâm đặc biệt đến việc chăm sóc da dẻ khi bầu bí để không bị xuống cấp sau sinh.

Mỗi ngày chị ăn thành 6 bữa thay vì 3 bữa lớn và chia khẩu phần ăn thành tỷ lệ tương đối cụ thể, đó là khoảng hơn 20% protein như thịt cá trứng, 25% tinh bột và 50% là rau củ.

Thực đơn của chị luôn đa dạng hoá các loại thực phẩm. Dù khi mang thai chị có nghén 1 vài món nhưng bà mẹ trẻ này luôn cố gắng thay đối món liên tục. Những món thèm ăn đó chỉ ăn chút một - không quá nhiều và liên tục 1 mòn nào.

Trong quá trình mang thai, chị luôn hạn chế tối đa đồ ngọt, chị gần như không ăn bánh kẹo, tuyệt đối không uống nước ngọt có ga, ngay cả trái cây cũng tránh ăn nhiều trái cây có hàm lượng đường quá cao như dưa hấu, vải,... mà thay bằng dâu tây, việt quất, bưởi, cam,... vừa tốt cho sức khỏe lại đẹp da.

Chị tăng cường những thực phẩm có lợi cho phụ nữ mang thai như: uống 1 lít sữa tươi không đường mỗi ngày, ăn sữa chua không đường, uống nước cam, ăn chuối, hải sản để cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể.

Bổ sung đều đặn các loại rau củ có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau chân vịt, rau muống..., màu đỏ và vàng (ớt chuông, bí đỏ,...) vì chúng có chứa nhiều vitamin, sắt, axit folic,... rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó chị cũng tìm mua và ăn cá hồi, cũng như các loại hạt như hạt óc chó để bổ sung omega 3 tốt cho não thai nhi. Và 1 điều không thể thiếu đó là mỗi ngày chị uống đủ 3 lít chất lỏng (bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây, canh,...).

Một điều chị lưu ý và khuyên các chị em đó là khi mang bầu, cơ thể cần đầy đủ các chất dinh dưỡng, do đó các mẹ không nên kiêng tuyệt đối tinh bột như nhiều mẹ bầu vẫn làm. Bởi tinh bột cung cấp năng lượng cần thiết cho mẹ bầu.

Nhưng các mẹ cũng cần kiểm soát để bổ sung lượng tinh bột vừa đủ và chọn nguồn tinh bột có lợi. Ví dụ với cá nhân chị thì thay vì chọn cơm trắng thường xuyên chị sẽ đổi bữa thành bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang, đậu bắp... để đảm bảo vẫn cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà cũng không bị tăng cân quá nhanh.

Mẹ 9X bật mí nguyên tắc ăn uống khi mang thai giúp 'vào con mà không vào mẹ'

Suốt thai kỳ chị chỉ tăng 8kg nhưng em bé vẫn phát triển khỏe mạnh.

Vì áp dụng những điều trên mà chị Hương sinh con với cân nặng chuẩn, mẹ cũng không bị tăng cân quá nhanh - sau sinh lấy lại dáng rất dễ.

Tới nay con mới 6 tháng nhưng bà mẹ 9X này đã lấy lại vóc dáng thon gọn thời con gái với cân nặng 48kg mà bé vẫn đủ sữa, phát triển khỏe mạnh tăng cân đều.

Thật đơn giản phải không các bạn, hy vọng rằng với những chia sẻ của chị Hương sẽ giúp chị em đang mang thai có được chế độ dinh dưỡng thích hợp nhất, vừa đảm bảo sự phát triển của con lại giúp mẹ vẫn thon gọn và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.

Thanh Lê

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa