"Chỉnh" dáng ngồi thật an toàn cho mẹ bầu

Emdep.vn - Tư thế ngồi sai sẽ gây hại rất nhiều cho thai nhi. Vì vậy, Emdep.vn sẽ mách mẹ bầu tư thế ngồi an toàn, không đau lưng và không gây hại cho thai nhi dưới đây, mẹ nhớ áp dụng nhé!

Khi mang thai bà bầu phải chú ý đến mọi việc, từ việc ăn uống, đi lại đến cách ngồi sao cho đúng tư thế. Nên ngồi tựa lưng để tránh gây áp lực lên vùng lưng. Ngoài ra nên gác chân cao nhằm phòng ngừa nguy cơ phù nề và giãn tĩnh mạch. Sau đây là những chú ý mẹ bầu cần biết để ngồi thoải mái mà không gây ảnh hưởng đến con yêu.

Tránh ngồi ghế mềm

Tránh ngồi ghế mềm sâu hoặc ngồi trên ghế có đệm lõm. Ngồi những ghế này khiến mẹ gặp khó khăn khi đứng lên.

Sử dụng gối

Có thể lót gối đằng sau lưng để cảm thấy thoải mái hơn. Mẹo này cũng giúp mẹ bầu giảm đáng kể cảm giác đau nhức ở lưng khi ngồi.

'Chỉnh' dáng ngồi thật an toàn cho mẹ bầu

Kê chân cao

Mẹ có thể kê chân lên ghế nhỏ hoặc bất cứ vật dụng nào khác. Cách này giúp giảm tình trạng sưng, phù chân, mắt cá chân.

Luôn giữ lưng thẳng

Đừng vì mỏi lưng mà ngồi xiên vẹo. Luôn giữ lưng thẳng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Tránh bắt chéo chân khi ngồi

Bắt chéo chân khi ngồi chỉ làm chân sưng phù nặng hơn và cản trở lưu thông máu. Vì thế nhớ không được bắt chéo chân khi ngồi mẹ bầu nhé.

Đứng lên, ngồi xuống từ từ

Khi thay đổi tư thế, đứng lên, ngồi xuống cần từ từ và chậm rãi. Thay đổi tư thế đột ngột dễ dẫn đến chóng mặt, thậm chí ngất.

Nói chung trong thai kỳ mẹ nên vận động, hạn chế ngồi nhiều, trừ khi quá mệt. Bởi khi ngồi lâu ở một tư thế, máu huyết không lưu thông, ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng và oxy cho thai nhi. Nếu có điều kiện, nên lên kế hoạch tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với bà mẹ mang thai như đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga.

Việt Hà
(Theo TT)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm