Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt thế nào cho đúng cách?

Emdep.vn - Nếu các cô gái nghĩ rằng, khi đến kỳ kinh nguyệt, bạn không được có bất kỳ vận động nào, không được tập thể dục thì đó là 1 sai lầm lớn

Nhiều cô gái có suy nghĩ rằng nên tránh tất cả các hình thức tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt của họ. Những hiện tượng gây ra do kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đầy hơi, khó chịu, tính khí thất thường và mệt mỏi khiến các cô nàng có thể không còn muốn tham gia các hoạt động thể chất khác.

Nhưng ngược lại, việc tập thể dục phù hợp có thể làm giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt và giúp loại bỏ các triệu chứng kinh nguyệt khác. 

Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt thế nào cho đúng cách?

Đi bộ

Đi bộ thường xuyên là 1 bài tập tuyệt vời giúp tạo hình cơ thể của bạn và đồng thời nó giúp đốt cháy calo. Điều quan trọng là bạn cần chọn tốc độ đi phù hợp.

Đi bộ không đòi hỏi các thiết bị đặc biệt và rất dễ dàng, thuận tiện để luyện tập. Đồng thời, nó giúp bạn thêm khỏe khoắn và tăng độ dẻo dai. Đi bộ nhanh kết hợp vài động tác kéo co giãn có thể giúp bạn làm dịu cơn đau.

Yoga

Yoga là một hình thức tập thể dục rất được khuyến khích trong kỳ kinh nguyệt vì nó làm thư giãn tâm trạng của bạn, cải thiện tư thế và thúc đẩy lưu thông máu cũng như cải thiện sức mạnh cơ bắp. Các động tác yoga kéo căng cơ thể 1 cách chậm và nhẹ nhàng theo sự hướng dẫn chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm giảm chứng chuột rút và cơn đau. Bạn cũng có thể tập bài tập tăng cường cơ bắp. Nếu bạn quá đau, hãy tránh các động tác quá phức tạp và nặng nhọc.

Lắng nghe cơ thể của bạn

Xin lưu ý rằng bạn nên lắng nghe cơ thể của mình và tiến hành tập luyện thể dục với một tốc độ phù hợp. Bạn nên tránh “hành hạ” mình bằng các bài tập vất vả. Nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, hãy dừng tập để nghỉ ngơi.

Duy trì cách tập đúng

Bạn hãy chắc chắn rằng quá trình tập luyện của mình được thực hiện dưới sự giám sát hoặc hướng dẫn chuyên nghiệp về các tư thế thích hợp để tránh bất kỳ thương tích nào. Bạn nên học cách tập thở đều đặn và không để xảy ra tình trạng thiếu ngủ. Bài tập thở có thể kiềm chế căng thẳng ở những phụ nữ béo phì. Đồng thời để được an toàn hơn, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ khi cần thiết.

 

Thụy Du - (Dịch theo THS)

(Theo Congluan)

 

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa