Sở hữu vòng eo 'thắt đáy lưng ong' chỉ 57cm, nàng 9x khiến bao chị em mê mệt, ước ao

Emdep.vn - Sau khi thực hiện cách này, eo Huyền Trang nhỏ thấy rõ, trông ảo tới nỗi ai nhìn cũng tưởng 50-52cm, dù thực tế là 57- 58cm.

Thông tin nhân vật

Họ tên: Lê Huyền Trang

Năm sinh: 1995

Hiện đang làm kinh doanh tự do

Huyền Trang từng rất tự ti về thân hình không mấy cân đối, đặc biệt là vòng bụng to nhiều mỡ thừa.

"Trước đây mình tự tập, cũng loay hoay mãi, bụng lên cơ 6 múi, bodyfat cũng có lúc xuống tới 18% mà eo vẫn to, không hề thắt. Có những lúc mình đã nghĩ do cơ địa xấu, do mình lùn, lưng ngắn, khoảng cách từ xương sườn tới xương chậu ngắn nên không có được thắt eo như các nàng Tây mình vẫn mơ ước", Huyền Trang chia sẻ.

Sau khi may mắn tìm được người dẫn đường chỉ lối, thay đổi cách tập, eo Huyền Trang nhỏ thấy rõ. Trông ảo tới nỗi ai nhìn cũng tưởng eo cô 50-52cm, dù thực tế là 57- 58cm.

Bí kíp sở hữu vòng eo 57 'thắt đáy lưng ong' của cô nàng

Vòng eo 'thắt đáy lưng ong' của Huyền Trang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Để đạt được thành quả như hiện tại, cô nàng đã phải mất 4 năm, trải qua rất nhiều cách tập, ra nhiều kiểu body khác nhau. Cô nhận ra rằng, có được vòng eo thon nhỏ thì chuyện cơ địa chỉ chiếm 20% thôi, 80% còn lại do cách tập - cách ăn uống - cách bạn quyết tân, kiên trì 

Bí kíp sở hữu vòng eo 57 'thắt đáy lưng ong' 

Chế độ ăn

Việc này gần như quyết định tất cả. Nếu muốn lộ thắt eo việc đầu tiên phải làm là cho bụng phẳng. Tức là giảm mỡ bụng. Bởi vốn dĩ cấu tạo giải phẫu cơ thể người ai cũng có cơ bụng 6 múi, ai cũng có eo, chỉ là nó bị lấp bởi lớp mỡ dày tích tụ lâu năm mà thôi. 

Muốn giảm mỡ chúng ta cần tính toán lượng calo để đảm bảo rằng calo nạp vào hàng ngày qua đường ăn uống luôn nhỏ hơn lượng calo thải ra qua các vận động của cơ thể trong ngày (đi, đứng, ngồi, tập luyện, chạy nhảy...). 

Bí kíp sở hữu vòng eo 57 'thắt đáy lưng ong' của cô nàng

Tập lưng xô

Muốn có thân hình đồng hồ cát đừng chỉ tập trung giảm mỡ bụng. Cũng đừng cố dùng các sản phẩm nịt eo với hy vọng 1 ngày nào đó eo sẽ được “siết bé tí lại”. Đơn giản nếu bụng quá nhỏ thì lấy đâu ra chỗ chứa nội tạng. Nên dù có sử dụng nịt eo thì thì eo cũng chỉ nhỏ được tới 1 mức nhất định mà thôi. Dù cho bạn có thấp bé nhẹ cân đến đâu thì vòng eo cũng khó mà xuống dưới 55cm. Trừ khi làm phẫu thuật cắt bớt xương sườn.

Vậy nên thay vì cố sử dụng các biện pháp chèn ép, tác động xấu lên bụng eo, hãy tập cho xô to ra, mông to ra, hông nở ra nhìn eo sẽ tự khắc nhỏ lại.

Có rất nhiều chị em nghĩ rằng tập phần nào sẽ đẹp phần đó, muốn bụng đẹp chỉ cần tập bụng hàng ngày, muốn chân nhỏ chỉ cần tập chân hàng ngày, muốn mông to chỉ cần tập mông hàng ngày... Tuy nhiên, cơ thể con người là 1 thể thống nhất, giống như cốc nước vậy. Tăng/giảm là kéo theo tất cả lượng nước trong cốc tăng/giảm chứ không thể riêng 1 vùng được. Vậy nên muốn bất cứ 1 bộ phận nào đẹp cũng cần tập toàn thân. 

Bí kíp sở hữu vòng eo 57 'thắt đáy lưng ong' của cô nàng

Tập mông to hông nở

1 quả mông đẹp không dựa vào số đo. Số đo lớn 9x,1xx mà xệ, không cao, không tròn thì cũng không đẹp. Nhưng ngược lại 1 quả mông tròn và cao thì chắc chắn auto đẹp.

Việc tập mông, đùi hàng tuần sẽ giúp lượng cơ nhỏ xíu đó phát triển dần, lớn dần lên. Và các phần mông nhỡ, mông lớn phát triển cũng giúp lấp dần vào khoảng trống. Tất cả những yếu tố ấy sẽ giúp hõm hông của chị em được cải thiện.

Tuy nhiên nếu như các nhóm cơ mông, đùi, thân trên chỉ mất 1-2 năm để cải thiện thì phần hõm hông ấy phải mất tới 3-4 năm mới thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Một số bài tập giúp bụng lên rãnh lên sọc

Huyền Trang chỉ tập bụng 2 lần/ tuần. Mỗi lần Trang chọn 1-2 bài trong list để tập cuối buổi tạ. 

1. Plank 

2. Dead Bug 

3. Band Dead Bug 

4. Fluter Kick 

5. Mountain Climber 

6. Power Squat Tuck 

7. Russian Twist

Bí kíp sở hữu vòng eo 57 'thắt đáy lưng ong' của cô nàng

Lưu ý: 

- Tập thật chậm

- Cảm nhận cơ cho tới khi kỹ thuật chuẩn mới tăng tạ

- Đừng ham tạ nặng

- Tập chuẩn form để tránh chấn thương và hiệu quả vào nhóm cơ tốt nhất

- Phải khởi động trước tập và dãn cơ cuối buổi để tăng hiệu quả tập luyện lên cao nhất

- Không tập nhiều

Muốn có thắt eo, đừng cố tập bụng nhiều, đừng cố tập nặng, nhất là 2 bên sườn. Bởi nó sẽ khiến cơ 2 bên sườn phát triển, nở ra. Khi ấy bụng sẽ không thắt lại. 

Taurus Vũ

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa