Bí kíp 'thần thánh' giúp giảm 2,5 kg chỉ trong 1 ngày

19:00 17/05/2017
Emdep.vn - Nếu bạn đang mong muốn giảm cân nhanh chỉ trong một ngày mà không hại sức khỏe, hãy áp dụng công thức dưới đây. Cơ thể sẽ nhanh chóng thon gọn mà không cần các biện pháp phức tạp.

Hãy ghi nhớ những nguyên tắc và thực hiện đúng những điều dưới đây, bạn sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ.

Bước 1: Giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể

Uống nhiều nước mỗi ngày

Bí  kíp 'thần thánh' giảm 2,5 kg chỉ trong 1 ngày

 Điều này không có nghĩa bạn phải uống ít nước đi, thay vào đó, hãy tăng cường lượng nước mỗi ngày. Nước giúp đào thải độc tố. Uống khoảng 8 ly nước, tương đương với 1,8 lít nước một ngày. Tuy nhiên, một điều hạn chế là uống nhiều nước có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn, vậy nên hãy xem xét và sắp xếp thời gian uống nước phù hợp.

Bên cạnh nước lọc, bạn cũng nên bổ sung nước ép trái cây, những loại chứa ít đường, giàu khoáng chất và vitamin. Nước sẽ làm sạch cơ thể và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Giảm lượng natri trong cơ thể

Cách tốt nhất là hãy tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn. Ví dụ như thịt nướng, ngũ cốc, pho mát, rau đông lạnh, thức ăn đóng hộp. Tuyệt đối tránh xa những nguồn thực phẩm chứa chất bảo quản. Đảm bảo bữa ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi tự nhiên, hạn chế muối.

Bước 2: Loại bỏ chất thải trong cơ thể

Tập thể dục

Hãy chọn cho mình một loại hình thể thao thích hợp để vận động vào buổi sáng. Duy trì tập 30 phút buổi sáng, ví dụ như chạy bộ, đạp xe, bơi lội... là cách rất tốt để giảm cân an toàn, hiệu quả. Không chỉ vậy, chạy bộ còn giúp thư giãn tinh thần, loại bỏ độc tố, bạn sẽ có khởi đầu ngày mới đầy sảng khoái.

Bữa sáng giàu chất xơ

Bí  kíp 'thần thánh' giảm 2,5 kg chỉ trong 1 ngày

Bột yến mạch và sữa chua hoặc những nguồn thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ rất tốt cho bữa sáng. Bạn có thể ăn sáng sau khi vận động, khoảng chừng 90 phút sau khi thức dậy là hợp lý. Hãy tính toán để mức năng lượng nạp vào cơ thể không quá 300 - 600 calo. Sau đó bạn có thể thưởng thức thêm một ly sinh tố trái cây hoặc rau củ. Bạn nên ăn từ 25 đến 30 gam chất xơ một ngày.

Uống trà hoặc cà phê buổi sáng

Uống quá nhiều trà hoặc cà phê đều không tốt cho sức khỏe vì thức uống này chứa chất kích thích. Tuy nhiên, nếu bạn nạp đủ lượng cần thiết thì đây lại là thói quen cực tốt. Thưởng thức một tách cà phê mỗi ngày không chỉ giúp tinh thần tỉnh táo mà còn hỗ trợ giảm cân.

Ăn nhiều trái cây trong ngày

Trái cây giúp cơ thể ngậm nước và hỗ trợ đào thải độc tố.  Các nhà khoa học đã chứng minh một số loại như dưa hấu, cà chua, măng tây, cần tây, rau diếp, củ cải, trà xanh... đều có tác dụng giảm cân rất tốt.

Ăn sữa chua

Sữa chua chứa ít natri, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp vóc dáng thon gọn, da dẻ hồng hào. Bạn cũng có thể tự làm sữa chua lên men bằng loại nấm Kiefer.

Bước 3: Thay đổi chế độ ăn uống

Cắt giảm tinh bột

Bí  kíp 'thần thánh' giảm 2,5 kg chỉ trong 1 ngày

Tinh bột là một trong những nguyên nhân gây thừa cân. Vậy nên, muốn giảm cân, trước tiên hãy giảm tinh bột. Hãy thay thế salad bằng các loại bánh mì, hạn chế tối đa tinh bột trong các bữa ăn là cách giảm cân hiệu quả. Lưu ý, sau khi giảm cân thành công cũng vẫn cần áp dụng nguyên tắc này để tránh tăng cân trở lại.

Cắt giảm calo từ từ

Bạn không nên giảm quá nhanh, điều này có thể khiến cơ thể mệt mỏi. Vậy nên, hãy chia thành từng bữa nhỏ trong ngày, việc chia nhỏ bữa vừa không khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng vừa giúp kiểm soát cân nặng. 

Bước 4: Mẹo để kích thích giảm cân nhanh

Xông hơi

Bí  kíp 'thần thánh' giảm 2,5 kg chỉ trong 1 ngày

Nếu bạn không biết làm sao để giảm lượng nước dư thừa tích tụ trong cơ thể, hãy tới phòng xông hơi. Xông hơi khoảng 20 phút rất tốt cho sức khỏe, quá trình xông hơi sẽ loại bỏ chất cặn bã. Tuy nhiên, lưu ý tránh ngồi quá lâu có thể dẫn đến ngất xỉu, mất sức.

Hoạt động ngoài trời

Bạn hoàn toàn có thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn nhờ các hoạt động bên ngoài. Sau bữa tối, nhiều người có thói quen ngồi xem ti vi,  điều này dễ gây béo bụng. Vậy nên, tốt nhất bạn nên ra ngoài đi bộ khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn. Cách làm này vừa đơn giản, dễ thực hiện lại hỗ trợ giảm cân và ổn định cân nặng sau giảm cân.

Việt An

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa