5 triệu đồng khám phá trọn vẹn biển đảo Quy Nhơn - Phú Yên

2019-04-19 11:00
- Quy Nhơn, Phú Yên là điểm đến đầy hấp dẫn và hứa hẹn, mang đến cho du khách trải nghiệm mộc mạc cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ.

Chuyến đi của mình diễn ra trong 4 ngày 3 đêm, với mức chi phí phù hợp nhiều người. Cả chuyến đi, mình luôn tâm đắc một câu rằng “Đáng đi, đáng thử, đáng khám phá”!

Mình và người bạn đã chuẩn bị cho chuyến đi này trước đó một khoảng thời gian. Chính vì thế, mọi thứ đều diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. "Cần chuẩn bị kỹ trước mọi chuyến đi" cũng là lời khuyên của mình dành cho các bạn nếu có kế hoạch đi chơi.

Máy bay

Đầu tiên, mình đặt vé máy bay trước gần một tháng để có giá vé tốt nhất. Vé khứ hồi mình mua được là 1,9 triệu đồng/người, kèm 20 kg hành lý. Giờ bay của mình khá đẹp, chuyến Hà Nội - Quy Nhơn : 6h30-8h10; Quy Nhơn - Hà Nội: 15h-16h40.

Bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi để không phải bận tâm khi tận hưởng thời gian khám phá Quy Nhơn, Phú Yên. Ảnh: Nguyễn Thanh Hiền.

Nhìn chung, giá vé máy bay không đắt. Điều quan trọng là bạn phải lên lịch trình và đặt trước để có giá tốt nhất. Thậm chí, nếu chịu khó săn vé rẻ, bạn còn có thể mua được giá tốt hơn. Thời điểm và phương tiện di chuyển

Mình đi từ tháng 3. Khi ấy, thời tiết ở Quy Nhơn, Phú Yên rất đẹp. Nắng xanh dịu mát mẻ chứ không hề nóng. Vì thế, mình có thể đi chơi qua trưa không cần phải nghỉ.

Giao thông ở đây cũng khá tiện lợi. Nếu không biết đường, bạn có thể dùng bản đồ hỗ trợ.

Để có những trải nghiệm tốt nhất ở Quy Nhơn - Phú Yên, bạn cần tham khảo kỹ để có phương tiện di chuyển thuận tiện nhất.

Quãng đường từ sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn là 30 km. Bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện là đi xe buýt và taxi. Buýt đồng giá 50.000 đồng/người, luôn đợi sẵn sau mỗi chuyến bay, đưa bạn về bến xe trong thành phố. Do có nhiều đồ đạc nên mình chọn taxi. Mình đặt xe từ trước với giá 220.000 đồng/chiều, xe 4 chỗ. Lúc về, mình đi chung xe với 2 bạn ở cùng homestay, xe 7 chỗ giá 350.000 đồng. Nếu bạn chọn xe 4 chỗ sẽ rẻ hơn, giá 250.000 đồng.

Chỗ ở và đồ ăn

Homestay luôn là lựa chọn hàng đầu của mình trong các chuyến du lịch. Mình may mắn tìm được homestay của một anh bạn trong nhóm review Quy Nhơn, giá phòng 300.000 đồng/đêm. Phòng sạch sẽ, khá đẹp, đầy đủ tiện nghi như vệ sinh khép kín, gương, điều hoà, nóng lạnh, có người dọn dẹp vệ sinh hàng ngày.

Homestay mình ở có view rất ấn tượng với nhiều góc "sống ảo" tuyệt đẹp, nhược điểm duy nhất ở đây là rèm cửa hơi mỏng nên buổi sáng khá chói nếu bạn muốn ngủ trễ hơn.

Bạn có thể thuê xe máy tại homestay với giá 120.000 đồng/24 giờ. Mình thuê xe đi trong 4 ngày nhưng chỉ mất 360.000 đồng do ở đây tính tiền theo giờ, không như nơi khác tính tiền theo ngày, rất có lợi cho người thuê.

Cảm nhận của mình về đồ ăn ở đây nói chung khá ngon và rẻ, thậm chí rất rẻ. Ấn tượng nhất với mình là quán chè đồng giá 5.000 đồng, dù bạn gọi chè thập cẩm nước dừa như mình cũng không ngoại lệ. Địa chỉ quán chè chị Bé nằm ở ngã 3 Bạch Đằng - Hàn Thuyên.

Các quán cà phê ở Quy Nhơn cũng là điểm check-in tuyệt vời, mình may mắn được đón đúng dịp sinh nhật ở đây.

Ngoài ra, ở đây còn một số địa điểm ăn uống hấp dẫn như đ ường ăn vặt Ngô Văn Sở, bún cá Ngọc Liên, quán bò né đường Hai Bà Trưng, bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ đường Diên Hồng, quán ốc Ngọc hân công chúa, bánh hỏi cháo lòng đường Diên Hồng, sinh tố đường Xuân Diệu...

Nếu muốn mua đặc sản về làm quà, bạn có thể đến cửa hàng ở đường Diên Hồng, bán rất nhiều đồ với giá không quá đắt. Ngoài ra, một số quán cà phê có view đẹp có thể check-in như Sufbar ở đường Xuân Diệu, cà phê Bà Xíu ở đường Hàm Nghi, Oh Quy Nhơn ở đường Ngô May...

Thật khó để trải nghiệm hết vẻ đẹp của Quy Nhơn - Phú Yên trong một chuyến đi ngắn ngày. Ảnh: Duy Huỳnh.

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Quy Nhơn, Eo Gió, Hòn Khô.

Từ sân bay về đến homestay, mình nhận phòng và thay đồ nghỉ ngơi một chút, sau đó ăn cơm sườn gần đó và bắt đầu cuộc hành trình.

Địa điểm đầu tiên mình lựa chọn tới là Eo Gió, tuy nhiên bạn không nên đi buổi trưa như mình vì rất nắng. Eo Gió thực sự quá đẹp! Ảnh chụp lên không thể diễn tả hết vẻ đẹp nơi đây.

Mỗi góc của Eo Gió đều rất đẹp, đứng tại đây bạn sẽ không muốn dời đi.

Sau Eo Gió, địa điểm tiếp theo mình đến là Hòn Khô. Thay vì chọn phương án đi cano, mình chọn đi thuyền gỗ bình thường. Từ đất liền ra Hòn Khô không quá xa, sóng không mạnh, đi thuyền gỗ trở thành một trải nghiệm rất thú vị. Giá khứ hồi là 150.000 đồng, mỗi người một thuyền không phải đi chung cùng ai.

Thay vì đi cano, mình và bạn đồng hành lựa chọn đi thuyền gỗ tới Hòn Khô để có nhiều cơ hội ngắm cảnh hơn.

Hòn Khô có diện tích khá nhỏ và cảnh vật không quá nổi bật. Ở đây có một cây cầu lãng mạn để bạn "sống ảo", lên ảnh rất đẹp. Dịch vụ lặn ngắm san hô khu vực này cũng khá tiện, nhưng mình dành trải nghiệm này ở đảo Kỳ Co vào ngày hôm sau.

17h30, mình về homestay nghỉ ngơi và ăn tối, đi bộ ra gần đấy có hàng ốc Thúy Kiều và đường ăn vặt Ngô Văn Sở bán rất đa dạng.

Đường xá ở Quy Nhơn rất thoáng và rộng rãi. Ảnh: Nguyễn Thanh Hiền.

Ngày 2: Tháp Đôi, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Kỳ Co.

Buổi sáng, mình đi tháp Đôi, khu di tích Champa cổ, giá vé vào cửa là 25.000 đồng/người. Sau khi có cho mình vài tấm ảnh ưng ý tại đây, mình di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa tham quan. Nơi đây có một số điểm hấp dẫn như mộ Hàn Mặc Tử và bãi tắm Hoàng Hậu. Tuy nhiên, mình thấ không ấn tượng lắm.

Ảnh mình chụp tại tháp Đôi, nơi in dấu tích của văn hóa Champa cổ độc đáo, tương tự tháp Bà ở Nha Trang.

Buổi trưa, mình qua Kỳ Co theo đúng dự định. Trên đường đi có rất nhiều người ra mời mua tour, nhưng bạn nhớ tham khảo giá trước khi mua để tránh mất tiền.

Mình mua tour Kỳ Co gồm xe di chuyển ra Kỳ Co, lặn ngắm san hô và ăn trưa với 7 món hải sản khá ngon, tổng chi phí 350.000 đồng/người. Quang cảnh của Kỳ Co đẹp vô cùng, biển xanh cát trắng, đâu đâu bạn cũng có thể chụp ảnh check-in.

Kỳ Co rất đẹp từ cảnh thiên nhiên hoang sơ, nước biển trong vắt, phía dưới là san hô rất ảo diệu, tới đây bạn chỉ cần ngắm cảnh thôi đã quá ấn tượng.

Buổi chiều, mình di chuyển đến khu dã ngoại gần đó. Buổi tối, mình đi ăn hải sản ở đường Xuân Diệu, khá ưng ý vì đồ ăn ngon và giá phải chăng.

Ngày 3: Phú Yên

Từ thành phố Quy Nhơn, có 3 cách để bạn di chuyển đến Phú Yên. Cách thứ nhất là taxi giá tầm 1,2 triệu cho xe 4 chỗ, đi vài điểm chính phía nam Phú Yên; thứ 2 là xe khách và thứ 3 là tự đi xe máy như mình và người bạn cho chủ động.

Khoảng cách giữa Phú Yên và Quy Nhơn tầm 80 km, đường dễ đi nên bạn hoàn toàn có thể tự đi xe máy không mất nhiều thời gian.

Phú Yên cũng có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Mình chỉ có một ngày ở Phú Yên nên vẫn chưa thể khám phá hết vẻ đẹp nơi này.

Khi tới Phú Yên, mình chọn tham quan nhà thờ Mằng Lăng, Hải đăng Đại Lãnh. Sau khi tham quan và chụp hình ở gành Đá Đĩa, buổi trưa mình về đầm Ô Loan nghỉ ngơi và ăn trưa.

Gành Đá Đĩa là nơi tuyệt đẹp để bạn sáng tác các bức ảnh cho mình.

Buổi chiều, mình quyết định tới chơi ở bãi Xép. Thiên nhiên tại đây khá đẹp, biển trong xanh cùng gió thổi rì rào. Chiều tối, mình trở lại Quy Nhơn, đi ăn hải sản và lên Surf Bar ở đường Xuân Diệu chơi. Quán có nhạc hay, đồ uống ngon, giá cả và view đều chấp nhận được.

Tuy không có "hoa vàng cỏ xanh", nhưng cảnh biển tại bãi Xép đẹp khó diễn tả hết được.

Ngày 4: Trong lịch trình của mình là đi Đồi cát Phương Mai. Tuy nhiên, vì đã thấm mệt, mình và bạn đồng hành chọn đi loanh quanh mua đồ và đặc sản mang về làm quà và chờ đến giờ lên máy bay.

Tuy vậy mình vẫn cảm thấy chuyến đi lần này của mình thành công mỹ mãn. Quy Nhơn, Phú Yên đều có nhiều khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hấp dẫn, người dân nơi đây nhiệt tình và vui vẻ. Nếu có cơ hội, mình nhất định sẽ quay trở lại nơi này.

Tổng chi phí chuyến đi lần này của mình và người bạn đi cùng là 5 triệu đồng/người, không hề đắt đỏ cho những trải nghiệm có được.