50.000 đồng có nồi giò kho trứng đậm ngon vào cơm

2015-06-26 14:02
- Mùa nóng như vậy ăn thịt kho mỡ màng mãi cũng ngán, mà giò sau khi cúng lễ ăn không lại nhạt. Mách bạn một món kho ngon giải quyết được cả 2 vấn đề trên nhé:

Cùng vào bếp làm món giò kho trứng thơm ngon cho bữa cơm chiều nhé.

GIÒ KHO TRỨNG ĐƠN GIẢN LẠ MIỆNG 

Nguyên liệu:

+ 300gr giò lụa
+ 5 quả trứng vịt luộc
+ 1 muỗng dầu ăn
+ Xì dầu, mắm, đường, tiêu, ớt ( tùy ý )


Cách làm:

- Trứng luộc chín để nguội bóc sạch vỏ.
- Cho trứng vào 1 chiếc nồi chống dính có nắp – tốt nhất là nắp thủy tinh để dễ quan sát bên trong, cho 1 muỗng dầu ăn vào và lắc đều nồi cho dầu ăn bám đều quanh quả trứng.
- Đặt nồi trứng lên bếp và mở lửa nhỏ. Lâu lâu lại lắc nồi 1 lần để trứng được chiên vàng vỏ mà không lo trứng nổ bắn dầu ăn ra ngoài, vừa dễ gây bỏng vừa bẩn xung quanh bếp.
- Sau khi trứng đã được chiên vàng vỏ. Đổ thêm vào nồi 1 thìa cà phê đường và tiếp tục đậy vung, xóc trứng cho tới khi da bao bên ngoài trứng ngả màu cánh gián đẹp măt.

GIÒ KHO TRỨNG ĐƠN GIẢN LẠ MIỆNG


- Lúc này bắt đầu cho ớt, xì dầu và mắm vào nồi. Thêm vào 1 bát nước lọc rồi đun cho nước sôi. Hạ lửa nhỏ hơn và tiếp tục đun khoảng 15 phút cho trứng thấm gia vị. 
- Vì trứng lâu thấm hơn nên các bạn phải đun trứng trước. Sau khi nước kho cạn còn 2/3 mới tiếp tục cắt giò thành miếng to rồi thả vào nồi. Đun cho tới khi nước cạn còn ½ ( so với ban đầu ) hoặc nêm nếm thấy giò ngấm gia vị vừa ăn là đạt.

GIÒ KHO TRỨNG ĐƠN GIẢN LẠ MIỆNG

Tắt bếp và múc giò kho trứng ra bát. Các bạn đừng quên chan thêm phần nước và rắc thêm tiêu để món ăn được tròn vị nhé. 

GIÒ KHO TRỨNG ĐƠN GIẢN LẠ MIỆNG
Lê Hồng Dương
(Theo Congluan)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tập ngay 3 động tác đơn giản giúp "đánh bay" vai u thịt bắp, có ngay bờ vai thon dài, gợi cảm